Huyện Thái Thụy tăng cường thu hút đầu tư

Thứ 4, 27/11/2019 | 20:14:58
1,031 lượt xem

Với lợi thế về giao thông, lại nằm trong vùng quy hoạch khu kinh tế Thái Bình, huyện Thái Thụy đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Phát huy tiềm năng sẵn có, huyện Thái Thụy đã, đang có những giải pháp gì nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút doanh nghiệp sẽ được chúng tôi đề cập trong phóng sự sau.

Để tìm kiếm cơ hội việc làm, những năm trước đây những công nhân may như chị Phạm Thị Duyên – xã Thái Nguyên, huyện Thái Thụy thường xuyên phải xa gia đình. Cuộc sống tạm bợ vất vả, thiếu thốn. Thế nhưng, kể từ khi cụm công nghiệp Mỹ Xuyên đi vào hoạt động, nhiều doanh nghiệp tìm về đầu tư thì công việc của chị thuận lợi hơn rất nhiều.

Chị Phạm Thị Duyên – công ty may MiDo – ViNa: Khi công ty MIDo ViNa đi vào hoạt động bọn em không phải đi làm xa nữa. Bọn em được hưởng những chế độ phúc lợi, lương ở đây thì đảm bảo cho chị em. Lương của các chị từ 5,5 triệu, có chị chục triệu nên là chị em trong này rất phấn khởi.



Còn đối với nhà máy chế biến bột cá Thụy Hải, trước đây từng đối mặt với khó khăn thách thức do tác động bởi môi trường, thì sau 5 năm xây dựng và đi vào hoạt động tại cụm công nghiệp Thụy Tân, với việc đầu tư đồng bộ hạ tầng, trang thiết bị đã giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường. Sản lượng, chất lượng cung ứng ra thị trường ổn định, đảm bảo đời sống việc làm cho người lao động.

Ông Bùi Ngọc Nam - Nhà máy chế biến bột cá Thụy Hải: Đứng chân trên cụm công nghiệp Thụy Tân cũng rất thuận lợi cho công ty chúng tôi về giao thông giao thương, cách xa khu dân cư, đảm bảo vấn đề về môi trường.



Hiện nay, huyện Thái Thụy có 7 cụm công nghiệp, tổng diện tích hơn 300 ha. Huyện đã thu hút 4 nhà đầu tư hạ tầng. 13 dự án thứ cấp được UBND tỉnh Thái Bình chấp thuận đầu tư. Trong đó, 4 dự án đã đi vào hoạt động, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động.


Ông Mai Đức Trung – Giám đốc Trung tâm phát triển CCN huyện Thái Thụy: Thời gian tới chúng tôi sẽ phối hợp với các sở ban ngành tuyên truyền, vận động nhân dân những hộ gia đình có diện tích đất nằm trong dự án. Đồng thời quan tâm đến các cơ chế chính sách đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư hướng dẫn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trên địa bàn huyện.


Ý thức rõ vai trò của thu hút đầu tư trong phát triển kinh tế - xã hội, huyện Thái Thụy sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong đầu tư kinh doanh nhằm tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, tạo môi trường thông thoáng. Đồng thời, tập trung thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng giúp các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công hạ tầng

Đài TTTH Thái Thụy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...