Dự báo giá xe ô tô không tăng dịp cuối năm

Thứ 2, 25/11/2019 | 21:26:18
269 lượt xem

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, trong 9 tháng đầu năm 2019, doanh số bán hàng của các thành viên đã vượt hơn 219.000 xe ô tô các loại, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều chuyên gia dự báo giá xe sẽ không tăng đột biến, thậm chí sẽ giảm vào cuối quý IV và giáp Tết 2020.

Đối với phân khúc xe cá nhân có sự tăng trưởng cao, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019. Nhu cầu về ô tô của người Việt đang tăng và quy mô thị trường đang mở ra. Quan trọng hơn là doanh số bán tăng nhưng không hề thiếu xe. Và đặc biệt là giá xe liên tiếp hưởng ưu đãi từ đầu năm tới nay.

Anh Vi Trọng Tài – Thành phố Hà Nội:

 “Cuối năm là có nhu cầu lớn và mình thấy các bên là có những sự kiện về xe, trải nghiệm, quà tặng chiến dịch rất tốt. Bởi vì cuối năm là cao điểm cần xe để đi





Con số tăng trưởng trên chưa bao gồm doanh số bán của các doanh nghiệp ngoài VAMA và một số thành viên không công bố doanh số. Điều này cho thấy con số tăng trưởng của ngành này khá ấn tượng. 

Nắm bắt nhu cầu mua xe tăng mạnh trong giai đoạn cuối năm, nhiều hãng xe đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung, phục vụ nhu cầu của khách hàng. Giá ô tô bán ra trên thị trường đang được cho là tốt nhất từ trước đến nay. 

Anh Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng phòng Bán hàng, Mercedes-Benz An Du:

 “Thường thường so với cùng kỳ trong năm dịp này sẽ tăng trưởng khoảng 20% so với các thời điểm trước"





Đặc biệt vào các tháng cuối năm 2019, nguồn cung dồi dào và giá xe liên tục giảm sâu đã thu hút người mua. Tính đến thời điểm này, thị trường ô tô Việt Nam đã có hàng chục mẫu xe được hãng áp dụng giảm giá sâu nhất lên đến 300 triệu đồng.

Anh Đặng Huy Trịnh – Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội:

 “Giá xe hiện nay tương đối hạ, nhiều hãng hỗ trợ tương đối tốt, ví dụ đưa ra các chiêu thức khuyến mại, giảm giá. Về mặt kinh tế người dân đưa ra khá phù hợp"



Bức tranh giảm giá trên thực tế đã diễn ra từ đầu năm đến nay. Trái với những năm trước, năm nay nhiều chuyên gia dự báo giá xe sẽ không tăng đột biến vào cuối quý IV và giáp Tết 2020./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...