Triển vọng Khu kinh tế Thái Bình

Thứ 7, 23/11/2019 | 08:55:54
457 lượt xem

Ngay trong tháng 7 và tháng 11 năm 2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành các Quyết định về việc thành lập khu kinh tế Thái Bình và thành lập Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình.Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình đã hoàn thành trước so với kế hoạch và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là tiền đề quan trọng để tỉnh Thái Bình tiến hành các bước đi tiếp theo trong việc xây dựng Khu kinh tế Thái Bình thực sự trở thành động lực phát triển kinh tế xã hội của

Theo đó khu kinh tế Thái Bình là khu kinh tế tổng hợp, đa ngành có quy mô trên 30.000 ha bao gồm 30 xã, 1 thị trấn thuộc 2 huyện Thái Thụy, Tiền Hải và phần tiếp giáp ven biển.

Ông Nguyễn Tiến Quyền - Phó chủ tịch UBND huyện Thái Thụy; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện rất phấn khởi khi khu kinh tế được thành lập và quy hoạch trên địa bàn huyện. Đây là điều kiện để huyện thu hút đầu tư, đồng thời là động lực để kinh tế của huyện bứt phá đi lên.


Việc thành lập khu kinh tế, khu công nghiệp là bước chuẩn bị cho mục tiêu kế hoạch 10 năm, 20 năm cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Do vậy công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng trong và ngoài khu kinh tế, khu công nghiệp được Thái Bình xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng năm để sẵn sàng đón nhận các nhà đầu tư. Việc xây dựng cơ chế chính sách thu hút đầu tư vào khu kinh tế, khu công nghiệp phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh để đảm bảo hài hòa quyền lợi cho doanh nghiệp, Nhà nước và người dân có đất bị thu hồi và lợi ích của nhà đầu tư. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo đã được tập trung, quyết liệt, dứt điểm cho từng dự án cụ thể.

Ông Vũ Tiến Thiện - Chủ tịch UBND xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy: Do làm tốt công tác tuyên truyền nên nhân dân đồng tình ủng hộ rất cao. Đến nay chúng tôi đã hoàn thành việc giải phóng mặt bằng và bàn giao cho đơn vị thi công để triển khai thực hiện tuyến đường ven biển.


Sự thống nhất trong nhận thức và hành động cùng với sự đồng tình ủng hộ rất cao của người dân đã giúp cho các chương trình, dự án nằm trong khu kinh tế được triển khai thuận lợi. Nhiều dự lớn đã đi vào hoạt động và bước đầu mang lại hiệu quả là nhân tố quan trọng đóng góp vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp của tỉnh Thái Bình.

Ông Tạ Trung Kiên - Giám đốc Nhà máy nhiệt điện Thái Bình: Từ khi nhà máy chính thức đi vào vận hành,đặc biệt là từ khi chuyển sang vận hành thương mại thì quá trình chạy rất ổn định ở tất các khâu từ việc nhập nhiên liệu để các tổ máy đều vận hành ổn định và tin cậy. Năm 2019, chúng tôi khẳng định sẽ đảm bảo được tất cả các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu,môi trường mà tập đoàn giao cho nhà máy.


Chính từ sự linh động trong chỉ đạo điều hành, rốt ráo trong thực hiện nhiệm vụ, năm 2019 tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP dự kiến đạt gần 56.000 tỷ đồng, tăng 10,3% so với năm 2018, vượt kế hoạch đề ra. Năm 2020, với nhiều lợi thế mà như lời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã từng nói: "Thiên thời địa lợi của Thái Bình đã đến". Mục tiêu tốc độ tăng trưởng GRDP đạt từ 10% trở lên trong năm 2020 không phải là quá khó.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...