Mua bán dưới 1000 USD chỉ bị phạt cảnh cáo

Thứ 6, 22/11/2019 | 16:01:58
495 lượt xem

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Nghị định 88/2019 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng có hiệu lực từ ngày 31/12 thay đổi nhiều điểm liên quan đến việc xử phạt trong hoạt động ngoại hối.

Theo đó, trường hợp số tiền mua, bán dưới 1.000 USD hoặc ngoại tệ khác có giá trị tương đương chỉ bị phạt cảnh cáo. Ngoài ra, mức phạt cảnh cáo cũng áp dụng cho hành vi thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ bằng ngoại tệ có giá trị dưới 1.000 USD hoặc ngoại tệ khác có giá trị tương đương không đúng quy định của pháp luật.

Một năm trước, dư luận xôn xao việc một người đàn ông ở TP. Cần Thơ khi đổi 100 USD tại tiệm vàng bị xử phạt 90 triệu đồng vì hành vi mua, bán ngoại tệ tại nơi không được thu, đổi ngoại tệ. Người đàn ông này sau đó đã được miễn đóng phạt 90 triệu.

Sau vụ việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị sửa lại nghị định 96/2014/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng.

Theo Nghị định 96 hiệu lực hiện hành, hành vi mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ bị xử phạt 80-100 triệu đồng mà không phân biệt giá trị ngoại tệ thu, đổi./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...