Đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở ngành huyện thành phố

Thứ 6, 22/11/2019 | 10:23:45
343 lượt xem

Sáng 22-11, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì Hội nghị nghe Hiệp hội Doanh nghiệp và đơn vị tư vấn báo cáo Đề án xây dựng Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, UBND huyện, thành phố. Đồng chủ trì có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Hàng năm, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI tiến hành khảo sát và công bố chỉ số PCI đo lường và xếp hạng chất lượng điều hành kinh tế của một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Dữ liệu PCI đã chỉ ra những ưu điểm, nhược điểm về môi trường kinh doanh tại mỗi địa phương thông qua các chỉ số thành phần tương ứng với những lĩnh vực quan trọng. Nhưng để biết những ưu điểm, hạn chế đó nằm ở cơ quan, đơn vị nào và đâu là nguyên nhân của những hạn chế đó thì cần đo lường chất lượng điều hành kinh tế ở cấp sở, ban, ngành và cấp huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh khi triển khai thực hiện các thủ tục hành chính đến doanh nghiệp. 

Để tạo chuyển biến mạnh mẽ trong xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp, cải thiện vị trí thứ hạng PCI của tỉnh Thái Bình thì cần thiết phải xây dựng và triển khai chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, huyện, thành phố DDCI. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đã đề xuất bộ chỉ số DDCI gồm có 8 chỉ số thành phần là tính minh bạch và tiếp cận thông tin, tính năng động, chi phí thời gian, chi phí không chính thức, cạnh tranh bình đẳng, hỗ trợ doanh nghiệp, thiết chế pháp lý, vai trò của người đứng đầu. Theo lộ trình, sau khi có ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ báo cáo UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội thảo trong tháng 12/2019, năm 2020 sẽ triển khai thực hiện Bộ chỉ số DDCI theo Đề án và Kế hoạch./.

Thông tin về hội nghị sẽ tiếp tục được cập nhật trên thaibinhtv.vn. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...