Thái Bình thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Thứ 5, 21/11/2019 | 19:38:20
352 lượt xem

Ngày 14/2/2019, trong chuyến làm việc tại Thái Bình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhìn nhận một không khí làm việc khẩn trương, mạnh mẽ, quyết tâm cao tại Thái Bình với kết quả toàn diện, trong đó có nhiều mặt xuất sắc.

Thủ tướng đánh giá cao lãnh đạo tỉnh Thái Bình có nhiều khát vọng, có nhiều chương trình, dự án tầm cỡ để đưa tỉnh tiến lên trong giai đoạn mới, có tư duy đổi mới trong phát triển. Một địa phương có tư duy phát triển mạnh mẽ, có quyết tâm cao thì ắt sẽ thành công. Theo Thủ tướng, là một tỉnh nông nghiệp, Thái Bình có sự chuyển dịch cơ cấu mạnh mẽ, trong đó, tỷ trọng nông nghiệp giảm từ 55% xuống còn dưới 25%, trong khi sản lượng nông nghiệp vẫn tăng. Thái Bình đã làm hết sức bài bản từ quy hoạch đến thu hút các dự án đầu tư. Thời gian gần đây, kinh tế luôn tăng trưởng trên 2 con số. Môi trường đầu tư được cải thiện rõ nét, là động lực mới của tỉnh trong thu hút đầu tư phát triển kinh tế. 

Thủ tướng bày tỏ, với điều kiện hiện nay, Trung ương mong Thái Bình là tỉnh gương mẫu mọi mặt, giàu có của đồng bằng Bắc Bộ và cả nước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Thái Bình là tỉnh nông nghiệp mà các đồng chí tuyên bố là hoàn thành 100% số xã nông thôn mới trong năm nay thì mừng lắm. Thái Bình là 1 trong 4 tỉnh của cả nước thực hiện được điều này. Đề nghị các đồng chí thực hiện tốt các dự án lớn như khu công nghiệp Thaco, khu kinh tế để Thái Bình bứt phá đi lên.

Năm nay gần 70 tuổi cũng là bằng ấy năm ông Thành chứng kiến sự thay đổi của quê hương. Từ một xã thuần nông, lúa là cây trồng chủ yếu, thì nay Tây Giang đã chuyển mình phát triển mạnh mẽ. Bộ mặt nông thôn mới có nhiều khởi sắc, đó chính là thành quả sự nỗ lực, chung tay góp sức của Đảng bộ và nhân dân địa phương.

Ông Trần Xuân Thành - Thôn Giang Bắc xã Tây Giang, huyện Tiền Hải: Chúng tôi công khai dân chủ, tự nguyện đóng góp xây dựng công trình nông thôn mới. Bởi xây dựng nông thôn mới chỉ có bắt đầu không có kết thúc và người hưởng lợi chính là người nông dân. Chính vì thế đã làm nên kết quả ngày hôm nay.


Để có được suy nghĩ như vậy là cả một quá trình chuyển đổi tư duy nhận thức trong xây dựng nông thôn mới của người dân. Chính vì thế mà trong hơn 8 năm, tổng nguồn lực huy động trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đạt gần 20.000 tỷ đồng. Nhân dân đã tự nguyện đóng góp hàng chục vạn ngày công, hàng trăm ngàn m2 đất để xây dựng và chỉnh trang nông thôn.

Ông Phạm Ngọc Thìn - Xã Thái Thuần, huyện Thái Thụy: Đường sá nông thôn mới bây giờ thuận tiện lắm, không khổ như trước đây nữa. Chúng tôi rất phấn khởi vì đã làm được cái mà tưởng chừng như một địa phương khó khăn nhất huyện như Thái Thuần chưa từng mơ thấy.


Tỉnh Thái Bình đã khái quát 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong 20 chữ: “Sản xuất phát triển, đời sống sung túc, diện mạo sạch sẽ, thôn xã văn minh, quản lý dân chủ” và quán triệt quan điểm “xây dựng nông thôn mới bằng mọi cách nhưng không phải bằng mọi giá”. Đây là kim chỉ nam cho mọi hành động từ tỉnh đến các cấp cơ sở trên địa bàn.

Ông Phạm Văn Dụng - Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn: Trên cơ sở Nghị quyết của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã xây dựng đề án,phân công các đồng chí cấp ủy tỉnh phụ trách từng xã đã đôn đốc, chỉ đạo xây dựng ntm. Các địa phương chủ động vào cuộc, nhân dân hưởng ứng tích cực nên đã hoàn thành mục tiêu 100% xã hoàn thành 19 tiêu chí trong năm 2019 và phấn đấu các huyện còn lại hoàn thành trong năm 2020.


Sau 8 năm xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn tỉnh Thái Bình đã có nhiều khởi sắc với 100% số xã trong tỉnh hoàn thành 19 tiêu chí và 4 huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Trong điều kiện một tỉnh thuần nông, kinh tế nông nghiệp là chủ yếu, những thành quả của nông thôn mới trong thời gian qua của tỉnh Thái Bình tiếp tục được đánh giá cao và là một trong những địa phương tiêu biểu trong phong trào “cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...