Mỹ đạt thỏa thuận xuất khẩu gạo với Hàn Quốc

Thứ 4, 20/11/2019 | 16:04:51
289 lượt xem

Giới chức Mỹ hôm qua cho biết đã đạt thỏa thuận xuất khẩu gạo hàng năm với Hàn Quốc, trị giá hơn 100 triệu đôla Mỹ. Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) dự kiến sẽ cho phép Seoul duy trì mức thuế 513% đối với gạo nhập khẩu trong năm sau, một quyết định có thể bảo hộ thị trường lúa gạo tại nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á này.

Thông báo của Bộ Nông nghiệp Mỹ cho hay Hàn Quốc sẽ cho phép nhập khẩu hơn 130.000 tấn gạo của Mỹ trong 1 năm với giá trị ước khoảng 110 triệu USD. 

Bộ Nông nghiệp Mỹ đánh giá thỏa thuận có ý nghĩa quan trọng bởi lĩnh vực xuất khẩu đóng vai trò then chốt đối với sức khỏe kinh tế của ngành công nghiệp lúa gạo tại Mỹ. Dự kiến, thỏa thuận mới sẽ có hiệu lực vào tháng 1 năm sau.

Cùng ngày, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) sẽ cho phép Hàn Quốc duy trì mức áp thuế 513%, vốn được thực thi từ năm 2015, đối với gạo nhập khẩu vượt quá hạn ngạch hơn 408.000 tấn gạo nhập khẩu hàng năm. 

Động thái diễn ra sau khi Hàn Quốc đạt một loạt thỏa thuận với 5 thị trường xuất khẩu gạo gồm Mỹ, Trung Quốc, Australia, Thái Lan và Việt Nam, nhằm chấm dứt tiến trình xác minh liệu mức áp thuế cao của Seoul có hợp lý hay không.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...