Cơ hội phát triển kinh tế từ dự án đường 221 A

Thứ 4, 20/11/2019 | 15:04:30
1,033 lượt xem

Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường 221A, cải tạo, nâng cấp đường tránh trú bão, cứu hộ, cứu nạn, phát triển kinh tế biển và đảm bảo an ninh, quốc phòng ven biển phía Nam tỉnh Thái Bình đang được tập trung thi công. Dù toàn tuyến chưa giải phóng xong mặt bằng, nhưng để tranh thủ thời gian, tận dụng mùa hanh khô, đơn vị thi công đã chia 5 mũi thi công tại những diện tích ruộng, cầu cống.

Hiện tập đoàn Phú Thành đã đầu tư trên 60 phương tiện máy móc, thiết bị, ô tô trọng tải lớn, máy ủi, máy xúc, xe lu cùng đội ngũ cán bộ, kỹ sư giàu kinh nghiệm,công nhân tay nghề cao áp dụng những biện pháp thi công tiên tiến nhất trong quá trình triển khai Dự án. 


Ông Ngô Văn Phát- Chủ tịch tập đoàn Phú Thành: Tranh thủ mùa hanh khô chúng tôi sẽ làm thông cả ngày và đêm. Khu nào có liên quan đến sông làm trước, còn nhà dân thì làm sau.


Phạm Văn Thuấn- cán bộ kỹ thuật giám sát công trình dự án đường 221A: Chúng tôi phấn đấu trong năm nay sẽ hoàn thành 5km đường trong phạm vi đất nông nghiệp và đất đi qua khu vực đầm vùng. Chúng tôi chia làm 2 ca bố trí nhân lực máy móc hợp lý để làm sao phấn đấu tiến độ chủ đầu tư đưa ra.



Tuyến đường 221A này với chiều dài là 17,8km. Đây là tuyến đường không dài so với năng lực của nhà thầu, nhưng vấn đề cốt yếu là phải thi công trên nhiều địa hình phức tạp, nhiều thách thức, rủi ro. Con đường phải vượt qua 3 cầu lớn, 31 cống to nhỏ, qua 8 xã, 1 đô thị, qua nhiều làng xóm, vườn tược, cánh đồng lúa, đầm bãi ven biển, hệ thống trạm điện, lưới điện… Tất cả đều nằm ven biển với bao diễn biến khó lường về thời tiết, thiên tai, bão lũ. Tuyến đường này khởi công là niềm mong ước từ lâu của các hộ dân, nên họ sẵn sàng ủng hộ trong công tác giải phóng mặt bằng.


Ông Trần Công Huân Thôn Vĩnh Trà xã Nam Trung huyện Tiền Hải: Con đường này đi qua nhà tôi và vào khoảng 300m2 đất bìa. Nhưng tôi và mọi người dân trong thôn đều ủng hộ bởi có con đường này chạy qua sẽ có rất nhiều lợi ích cho người dân.



Ông Đinh Văn Quyết - Thôn Vĩnh Trà xã Nam Trung huyện Tiền Hải: Rất là vui vì có con đường huyết mạch chạy qua, gia đình tôi ủng hộ hết mức.



Với sự nỗ lực của nhà thầu và sự vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương đơn vị trong công tác giải phóng mặt bằng thì tuyến đường chắc sẽ hoàn thành theo đúng kế hoạch. Tuyến đường hoàn thành sẽ kết nối đất liền với biển, mở hướng tương lai cho khu du lịch sinh thái Cồn Vành và khai thác phát triển Khu kinh tế Thái Bình. 

Đài THTH Tiền Hải

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...