FED có khả năng ngừng giảm lãi suất

Thứ 5, 14/11/2019 | 14:50:37
263 lượt xem

Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tiếp tục đề cập về khả năng ngừng cắt giảm lãi suất, trừ khi có các diễn biến mới liên quan đến thương mại và các vấn đề khác có thể tác động tới triển vọng kinh tế.

Chủ tịch Giê-rôm Po-oen cho rằng, các đợt cắt giảm lãi suất từ tháng 7 đến tháng 10 vừa qua đã tạo ra "sự đảm bảo" trước các nguy cơ hiện hữu và việc nới lỏng tiền tệ thêm nữa là không cần thiết. FED sẽ tiếp tục theo dõi tác động của các hành động chính sách và cam kết "ứng phó thích hợp" nếu những diễn biến mới nảy sinh có thể dẫn tới việc đánh giá lại triển vọng kinh tế.

Trước đó, quan chức này cũng đã bóng gió về việc ngừng các biện pháp kích thích kinh tế khi cho rằng đã thấy sự gia tăng liên tục của các hoạt động kinh tế, một thị trường lao động mạnh mẽ và lạm phát nhiều khả năng gần đạt ngưỡng 2% mà FED đặt ra. Tuy nhiên vẫn còn "nhiều nguy cơ đáng kể", như tăng trưởng toàn cầu chậm chạp và tranh cãi thương mại hiện nay giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ-Trung.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...