Nợ toàn cầu tăng lên mức kỷ lục

Thứ 6, 08/11/2019 | 19:46:10
258 lượt xem

IMF hôm qua thông báo nợ toàn cầu đã tăng lên mức kỷ lục là 188 nghìn tỷ USD, tương đương 230% sản lượng kinh tế thế giới. IMF đồng thời cảnh báo điều này đang đe dọa ổn định tài chính toàn cầu.

Theo IMF, nợ công tại các nền kinh tế phát triển đang ở mức không thể xác định kể từ Đại chiến thế giới lần thứ hai. Trong khi nợ công tại các nền kinh tế mới nổi ở mức tương đương mức ghi nhận thời điểm xảy ra cuộc khủng hoảng nợ công trong những năm 1980.

IMF cho rằng, sự gia tăng nợ công gần đây tại các nền kinh tế phát triển nhìn chung là do chính sách ứng phó với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Còn tại các nước đang phát triển, tình trạng nợ công tăng phản ánh sự sụt giảm mạnh mẽ giá tiêu dùng, thảm họa thiên nhiên, xung đột vũ trang và những khoản đầu tư quá lớn vào những dự án không hiệu quả.

IMF kêu gọi sự phối hợp hiệu quả hơn giữa các quốc gia đi vay và cho vay nhằm cải thiện những quy định về hợp đồng vay, có thể giúp giảm bớt những rủi ro và tăng tính trách nhiệm.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...