Mỹ-Trung đạt đồng thuận về mặt nguyên tắc

Thứ 7, 02/11/2019 | 10:34:12
294 lượt xem

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, cả Trung Quốc và Mỹ đều thông báo đã đạt đồng thuận về mặt nguyên tắc trong việc giải quyết những quan ngại thương mại cốt lõi, sau cuộc điện đàm giữa các nhà đàm phán thương mại cấp cao của hai nước.

Tân Hoa Xã cho biết Phó Thủ tướng, Trưởng đoàn đàm phán thương mại Trung Quốc, ông Lưu Hạc đã có cuộc điện đàm với Đại diện Thương mại Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin của Mỹ trong ngày hôm qua. 

Theo đó, hai bên đã tiến hành thảo luận "nghiêm túc và mang tính xây dựng" về những vấn đề thương mại "cốt lõi" và đạt được đồng thuận về nguyên tắc. Đồng thời, hai bên cũng thảo luận về việc thu xếp cuộc tham vấn tiếp theo.

Cùng ngày, Phòng Thương mại Mỹ cũng cho biết 2 bên đã đạt tiến triển lớn trong một loạt lĩnh vực và đang trong quá trình giải quyết các vấn đề còn tồn tại. Các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục ở cấp phó.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...