Chùm tin giá cả thị trường ngày 1/11

Thứ 6, 01/11/2019 | 15:55:05
332 lượt xem

Giá gas tiếp tăng 292 đồng/kg, cấp giấy phép nhập khẩu ô tô qua mạng...

Giá gas tiếp tăng 292 đồng/kg

Từ hôm nay người dùng sẽ phải trả thêm 292 đồng cho mỗi kg gas so với tháng 10, đã bao gồm thuế giá trị gia tăng khi mua tại các điểm bán lẻ ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Đây là tháng thứ hai liên tiếp giá nhiên liệu này bật tăng sau 4 tháng điều chỉnh và đi ngang. Nguyên nhân giá gas tháng 11 tăng được các nhà bán lẻ trong nước giải thích, là nhà cung cấp thế giới công bố giá nhiên liệu 437,5 USD một tấn, tăng lên 10 USD mỗi tấn so với tháng trước. Hiện giá gas trong nước phụ thuộc vào diễn biến thế giới do nguồn cung nội địa chỉ chủ động được khoảng 60% mức tiêu thụ.

Thực hiện cấp giấy phép nhập khẩu ô tô qua mạng

Từ hôm nay, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) bắt đầu tiếp nhận dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục cấp mới, cấp đổi và cấp lại giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô. Ngoài ra, các thủ tục cấp mới, cấp lại, sửa đổi bổ sung và gia hạn giấy chứng nhận đăng ký quyền xuất khẩu, quyền nhập khẩu của thương nhân nước ngoài không có hiện diện tại Việt Nam cũng được đơn vị này áp dụng trực tuyến. Theo đó, Bộ Công Thương sẽ không tiếp nhận hồ sơ giấy đối với các thủ tục hành chính nêu trên. Đồng thời, nếu có vướng mắc phát sinh đề nghị doanh nghiệp liên hệ trực tiếp đến Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương để được giải đáp thắc mắc.

Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam vào Mỹ tăng trưởng tốt


Hiện Việt Nam là một trong 3 nước cung cấp cá ngừ tươi sống và đông lạnh lớn nhất cho thị trường Mỹ. Cụ thể, trong năm 2018, thị phần phân khúc này của Việt Nam mới chỉ chiếm 16%, còn từ đầu năm đến nay thị phần đã tăng lên 22%. Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu cá ngừ tươi sống và đông lạnh của Việt Nam hiện cũng cao hơn so với Indonesia và Philippines, lần lượt là 55% và 31% . Tại phân khúc cá ngừ chế biến, đóng hộp, xu hướng thị trường cũng có chiều hướng tương tự. Nhập khẩu cá ngừ chế biến, đóng hộp của Mỹ tăng minh chứng cho nhu cầu tiêu thụ cá ngừ chế biến, đóng hộp đã được cải thiện./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...