Sách trắng công nghiệp Việt Nam 2019

Thứ 3, 22/10/2019 | 16:03:31
418 lượt xem

Việt Nam có nhiều cải thiện về Chỉ số cạnh tranh Công nghiệp khi đứng ở vị trí 42 trên toàn cầu tuy nhiên ngành công nghiệp vẫn đang có nhiều thách thức. Đây là vấn đề được đưa ra trong Sách trắng công nghiệp Việt Nam 2019 vừa được Bộ Công thương và Tổ chức Phát triển Công nghiệp của Liên hợp quốc công bố sáng ngày 22/10 tại Hà Nội.

Theo Sách trắng Công nghiệp Việt Nam 2019, Chỉ số cạnh tranh công nghiệp đã có sự cải thiện đáng kể trong giai đoạn 2006 - 2016, xếp hạng thứ 6 trong 10 quốc gia thành viên Asean. Năm 2018, Việt Nam xếp thứ 42 trên toàn cầu và thứ 5 trong nhóm các nước Nam và Đông Nam Á. Sự cải thiện này chủ yếu là nhờ xuất khẩu các sản phẩm chế biến chế tạo tăng song giá trị gia tăng của ngành này lại suy giảm mạnh. Năm 2016, giá trị gia tăng của ngành chế biến chế tạo chiếm 14,3% tổng giá trị quốc nội giảm so với năm 2006 là 19,4%. Và thấp hơn 20,9% trung bình khu vực Đông Nam Á...Bên cạnh đó ngành công nghiệp Việt Nam hiện còn phụ thuộc nhiều vào doanh nghiệp FDI.

Trên cơ sở tập trung phân tích nhiều lĩnh vực công nghiệp của Việt Nam, báo cáo khuyến nghị chính sách,Việt Nam cần chú trọng việc tăng cường năng lực trong nước, tăng mối liên kết FDI với hệ thống sản xuất nội địa và thúc đẩy hiệu suất ngành chế biến chế tạo./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...