Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Thứ 2, 14/10/2019 | 17:46:58
557 lượt xem

Với những kết quả đạt được, tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết năm 2019 nền kinh tế Việt Nam sẽ hoàn thành toàn diện, vượt mức các mục tiêu đề ra, và là năm thứ 2 liên tiếp đạt và vượt toàn bộ 12 chỉ tiêu chủ yếu. Điều đáng nói là không chỉ tăng trưởng về số lượng mà chất lượng được cải thiện rõ nét. Đây cũng là sự kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp.

Hoạt động trong lĩnh vực chế biến chế tạo, trong 9 tháng đầu năm, doanh nghiệp này đã có kết quả kinh doanh khá tích cực với mức tăng trưởng trên 20%. Với mức, kết quả này, doanh nghiệp đang tiếp tục nỗ lực để có kết quả bứt phá cho cả năm 2019.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó tổng giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh

"Chúng tôi nỗ lực tranh thủ tiếp cận các thị trường, khách hàng nhằm quảng bá thương hiệu để khách hàng người tiêu dùng nhỏ lẻ lẫn các khách hàng dự án các nước, dự án của Chính phủ chúng tôi đều tiếp cận tiếp xúc đều đặn"

Một cuộc khảo sát các doanh nghiệp đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất đã được Vietnam Report thực hiện trong khuôn khổ công bố Bảng xếp hạng Profit500. Kết quả cho thấy đa số doanh nghiệp đều đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh năm nay khởi sắc hơn năm trước. 82% số doanh nghiệp tin rằng doanh thu năm 2019 dự kiến sẽ tăng lên; 79% cho rằng lợi nhuận sau thuế cũng tăng lên so với năm 2018.

Bà Bùi Thúy Lan – Phó GĐ Công ty Sản xuất thương mại và XNK Kim Mã

"Mỗi một năm công ty đều đưa ra mục tiêu phấn đấu và mỗi một năm sẽ có bước đột phá khác nhau, ví dụ các quý đầu năm công ty của chúng tôi có sự phát triển so với năm ngoái 30%"



Kết quả điều tra của Tổng cục Thống kê về xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trong quý 3 vừa qua cho thấy: Có 43,3% số doanh nghiệp đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh quý 3 năm nay tốt hơn quý trước và có tới 52,1% số doanh nghiệp đánh giá xu hướng sẽ tốt lên trong quý 4 này. Đây chính là động lực quan trọng góp phần thúc đẩy GDP tiếp tục đà tăng trưởng.

Ông Dương Mạnh Hùng- Vụ trưởng Vụ Hệ thống tài khoản quốc gia, Tổng cục Thống kê: "Đối với doanh nghiệp ngành chế biến chế tạo thì chúng ta thấy về khối lượng sản xuất có đến 88,4% doanh nghiệp dự báo tăng và giữ ổn định, đơn đặt hàng có 88,5% dự báo tăng và giữ ổn định, đơn hàng xuất khẩu 88,4% doanh nghiệp dự báo tăng và giữ ổn định. Thì điều này cho thấy rằng tăng trưởng GDP quý 4 của chúng ta tiếp tục đà tăng trưởng."


Việc cắt giảm lãi suất từ các Ngân hàng đã giúp doanh nghiệp, người dân tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn. Bên cạnh đó là những nỗ lực của Chính phủ, của các bộ ngành, địa phương trong việc tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng. 

Ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

"Dư địa lớn nhất cho Việt Nam vẫn là cải cách thể chế,  tinh thần khởi nghiệp của người Việt. Đó chính là hai đôi cánh để nền kinh tế Việt Nam có thể bay lên, cho nên mọi  chiến lược mọi  tầm nhìn hướng tới vượt bẫy thu nhập trung bình trở thành nước có thu nhập trung bình cao và thu nhập cao, phải tính đến thúc đẩy cải cách thể chế, thúc đẩy tinh thần kinh doanh của doanh nghiệp Việt"


Trong bối cảnh vẫn còn nhiều biến động khó lường của nền kinh tế thế giới, tuy nhiên các doanh nghiệp đều đánh giá cao việc điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ và kỳ vọng kết quả kinh doanh thuận lợi trong quý 4 cũng như tin tưởng và kỳ vọng vào sự tăng trưởng của nền kinh tế cả năm 2019 này./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...