UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Thứ 6, 11/10/2019 | 20:38:59
393 lượt xem

Chiều 11-10, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), do ông Lê Mạnh Hùng, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn PVN làm trưởng đoàn về một số Dự án đầu tư của Tập đoàn đang triển khai trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Hiện nay, PVN đang triển khai một số Dự án trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Trong đó, có 2 Dự án lớn đó là: Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, có tổng mức đầu tư trên 41 nghìn tỷ đồng; Dự án khai thác, thu gom và phân phối khí khai thác từ mỏ khí Thái Bình đang cung cấp khoảng 200 triệu m3 khí/1 năm cho các khách hàng khu vực Đồng bằng Bắc bộ. 

Ông Lê Mạnh Hùng- Tổng giám đốc Tập đoàn PVN phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn PVN cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ hiệu quả của tỉnh Thái Bình trong thời gian qua, Tập đoàn mong muốn có những đóng góp xứng đáng cho tỉnh Thái Bình - nơi khởi thủy của ngành Dầu khí cũng như của Tập đoàn. 

Liên quan đến một số vướng mắc của các Dự án, PVN mong muốn lãnh đạo tỉnh Thái Bình tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương tháo gỡ khó khăn về pháp lý để Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 sớm hoàn thành đi vào vận hành thương mại. Đồng thời, hỗ trợ Ban Quản lý Dự án trong công tác bàn giao khu đất trạm trộn để BQL Dự án hoàn tất thủ tục gia hạn thuê đất đối với phần đất công trình tạm thuộc nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2. Mong muốn, tỉnh Thái Bình tiếp tục tăng cường lực lượng chức năng hỗ trợ, đảm bảo công tác an ninh trật tự tại Dự án, đặc biệt trong giai đoạn thi công nước rút. 

Đối với Dự án khai thác, thu gom và phân phối khí khai thác từ mỏ khí Thái Bình, PVN mong muốn tỉnh Thái Bình hỗ trợ trong công tác đánh giá, quy hoạch và dự báo được nhu cầu sử dụng của khách hàng, để PVN có cơ sở đầu tư phát triển các Dự án.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cảm ơn những đóng góp của PVN đối với tỉnh Thái Bình. Chia sẻ với những khó khăn của Tập đoàn trong thời gian qua, đồng chí tin tưởng Tập đoàn sẽ khắc phục khó khăn để phát triển mạnh mẽ hơn. Ghi nhận những kiến nghị của Tập đoàn về một số Dự án đang triển khai trên địa bàn tỉnh Thái Bình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, tỉnh Thái Bình sẽ có những chỉ đạo cụ thể, đồng thời giao cho các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp với các đơn vị thành viên của Tập đoàn để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan. 

Thu Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...