Kết quả kiểm tra rà soát các dự án đầu tư chưa có đầy đủ thủ tục liên quan: kiên quyết xử lý cán bộ vi phạm

Thứ 6, 11/10/2019 | 20:43:24
360 lượt xem

Sáng 11-10, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến về báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư đã và đang triển khai xây dựng nhưng chưa có thủ tục đầu tư, chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Trên cơ sở báo cáo của Sở Xây dựng về một số dự án đầu tư đã và đang triển khai xây dựng nhưng chưa có thủ tục đầu tư và chưa được cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Thái Bình, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng đưa ra mẫu biểu phân định thời gian các dự án vi phạm của từng huyện, thành phố, từ đó làm rõ sai phạm thuộc về cá nhân nào. Đồng chí thống nhất với đề xuất của Sở Xây dựng về mốc thời gian xử lý các công trình vi phạm đã xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng là trước và sau ngày 15/1/2018. 

Về hướng xử lý, nếu dự án phù hợp với quy hoạch và không có vi phạm gì khác thì xử phạt hành chính, sau đó sẽ hướng dẫn hoàn thiện thủ tục theo quy định. Nếu chưa phù hợp với quy hoạch, một là sẽ xử phạt hành chính và xem xét bổ sung vào quy hoạch nếu có thể, hai là kiên quyết tháo dỡ trả lại hiện trạng ban đầu. Các huyện, thành phố dứt khoát phải kiểm điểm xử lý trách nhiệm của cán bộ vi phạm, đồng thời cũng kiên quyết xử phạt hành chính đối với doanh nghiệp vi phạm. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh Thái Bình./.

Cao Biền 


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...