Mỹ-Nhật đạt thỏa thuận thương mại song phương

Thứ 5, 26/09/2019 | 10:28:53
508 lượt xem

Ngày 25/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo Mỹ và Nhật Bản đã đạt được bước tiến lớn nhằm hoàn tất thỏa thuận thương mại song phương với mục đích cắt giảm thuế đối với các sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp.

Phát biểu với báo giới cùng Thủ tướng Nhật Bản Sinzo Abe ở New York, Tổng thống Mỹ cho biết đây là tuyên bố chính thức từ lãnh đạo hai nước. Ông Trump gọi đây là một thỏa thuận rất khó khăn, song tin tưởng trong tương lai gần hai nước sẽ đạt được nhiều điều.

Thỏa thuận thương mại này được coi là một thắng lợi dành cho ông Trump khi tìm cách giảm thâm hụt thương mại của Mỹ và thương mại “công bằng và có đi có lại” thông qua các thỏa thuận song phương. Trong thỏa thuận này, Tokyo được cho là đã đưa ra nhiều nhượng bộ hơn so với Washington, trong bối cảnh Mỹ đe dọa tăng thuế nhập khẩu đối với ô tô sản xuất tại Nhật Bản.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...