Tổng thống Mỹ cho phép mở kho dự trữ dầu chiến lược

Thứ 3, 17/09/2019 | 07:32:05
260 lượt xem

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho phép mở kho dầu dự trữ chiến lược của nước này để hạn chế tác động tiêu cực đến giá dầu thế giới. Quyết định được đưa ra sau khi tại Arập Xê-út xảy ra loạt vụ tấn công nhằm vào nhà máy lọc dầu khiến sản lượng dầu mỏ của quốc gia Trung Đông giảm còn một nửa.

Trên Twitter, Tổng thống Trump khẳng định, vụ tấn công tại Arab Xeut có thể tác động đến giá dầu, do đó ông đã cho phép mở kho dự trữ chiến lược, nếu cần thiết, với số lượng đủ để giúp thị trường duy trì nguồn cung. Theo ông, có lý do để tin rằng Mỹ đã biết thủ phạm và sẵn sàng hành động để xác minh, song vẫn đợi để lắng nghe Ri-át cho biết họ tin ai là thủ phạm, và với điều kiện nào thì Mỹ hành sẽ hành động. 

Cùng ngày, Ngoại trưởng các nước thuộc Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) đã lên án vụ tấn công này, đồng thời bày tỏ sự đoàn kết với Arab Xeut. Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh, vụ tấn công là sự kiện đáng báo động đối với thị trường dầu mỏ. 

Trước đó, nhóm phiến quân Houthi ở Yemen đã nhận gây ra các vụ tấn công trên, trong khi Mỹ cáo buộc Iran đứng sau vụ việc. Tehran đã ngay lập tức bác bỏ cáo buộc của Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...