Thụy Sỹ sắp phát hành tiền giấy mệnh giá 100 Franc

Thứ 5, 05/09/2019 | 10:12:02
2,716 lượt xem

Kể từ ngày 12/9 tới, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sỹ cho biết sẽ đưa vào lưu hành tờ tiền giấy mệnh giá 100 franc mới. Đây là tờ tiền cuối cùng trong loạt tiền giấy mới được ngân hàng quốc gia Thụy Sĩ phát hành sau các tờ tiền mới mệnh giá 10, 20, 50, 200 và 1.000 franc.

Theo thông cáo báo chí của Ngân hàng này, cảm hứng của việc thiết kế tờ tiền mới là truyền thống nhân đạo của Thụy Sỹ. Tờ tiền mới vẫn giữ màu xanh như tờ tiền trước, nhưng nhỏ hơn nhiều để có thể dễ xử lý hơn.

Các tờ tiền mới có 15 tính năng bảo mật để ngăn chặn tiền giả bao gồm loại mực lung linh, sợi lấp lánh, các thành phần cực tím và microtext (văn bản siêu nhỏ). Ngoài ra, các tờ tiền mới có cấu trúc ba lớp bao gồm hai lớp giấy bông bên ngoài và lõi polymer để giúp chúng bền hơn so với tờ tiền giấy truyền thống.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...