Mỹ tiếp tục trừng phạt nhằm vào Iran

Thứ 5, 05/09/2019 | 09:39:39
287 lượt xem

Ngày 4/9, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với mạng lưới các công ty, tàu và cá nhân được cho là do Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vận hành để cung cấp cho Iran hàng triệu USD dầu mỏ, hành động vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết, trong số các cá nhân bị trừng phạt có một cựu Bộ trưởng Dầu mỏ Iran và con trai ông này. Cũng nằm trong danh sách trừng phạt có các công ty con của một công ty Ấn Độ có lợi ích trên tàu Adrian Darya, tàu chở dầu của Iran đã đi vòng quanh Địa Trung Hải kể từ sau khi được thả bởi giới chức Gibraltar.

Lệnh trừng phạt của Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài thuộc Bộ Tài chính Mỹ đóng băng mọi tài sản tại Mỹ của các thực thể trong danh sách và nhìn chung cấm bất kỳ công dân hay công ty Mỹ nào giao thương với các thực thể này. Bộ Tài chính Mỹ cho hay Lực lượng Qods - cánh vũ trang bán quân sự và tình báo tinh nhuệ của IRGC, cùng với phong trào dân quân Hezbollah được Iran hậu thuẫn tại Liban, đã thu lợi tài chính bằng cách cung cấp dầu mỏ và các sản phẩm dầu của Iran.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...