Làm việc với đoàn công tác công ty Sembcorp

Thứ 3, 03/09/2019 | 19:48:03
528 lượt xem

Chiều 3-9, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty Sembcorp, Singapore đến tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình.

Dự buổi làm việc có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh đoàn công tác của Công ty Sembcorp đến thăm, làm việc và nghiên cứu cơ hội đầu tư tại tỉnh Thái Bình, đồng thời nhấn mạnh Sembcorp là một trong những Tập đoàn kinh tế lớn mà tỉnh Thái Bình quan tâm. Hiện nay, môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Thái Bình đã thay đổi rất nhiều. Hệ thống giao thông kết nối của Thái Bình nay đã khác, đối với nhà đầu tư phát triển công nghiệp thì Thái Bình có thể xem là đã hội tụ đủ các điều kiện cần thiết.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định, Khu kinh tế Thái Bình là Khu kinh tế Quốc gia, sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi theo Nghị định 82 của Chính phủ Việt Nam. Tỉnh Thái Bình còn có nguồn lao động dồi dào, có trình độ văn hóa cao và khả năng chiếm lĩnh tay nghề tốt, sở hữu nguồn tài nguyên phong phú từ năng lượng khí, điện, than. 

Đồng chí cho rằng, Công ty Sembcorp là 1 tập đoàn kinh tế đa ngành nên sẽ phù hợp với việc đầu tư tại tỉnh Thái Bình, đề nghị phía Công ty tìm hiểu kỹ, sớm đưa ra đề xuất để cùng thảo luận với tỉnh về hợp tác đầu tư trong thời gian tới, chủ trương của tỉnh là ưu tiên các dự án đầu tư có giá trị gia tăng cao, ít gây ô nhiễm môi trường và có tỷ suất đầu tư lớn.

Lãnh đạo Công ty Sembcorp nhấn mạnh, là tập đoàn kinh tế đa ngành nghề, ngoài phát triển công nghiệp và đô thị, Công ty còn quan tâm đến đầu tư năng lượng sạch, xử lý rác thải, có thể hợp tác với tỉnh Thái Bình tạo ra những sản phẩm tốt, thân thiện với môi trường. Mong muốn tỉnh Thái Bình sẽ tạo điều kiện cho phía Công ty đi tìm hiểu thực địa, nghiên cứu và đề xuất ý tưởng đầu tư. 

Sau khi làm rõ một số vấn đề mà phía Công ty Sembcorp quan tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng cho biết, tỉnh Thái Bình rất hoan nghênh các nhà đầu tư lớn đến tìm hiểu cơ hội hợp tác. Công ty Sembcorp đến nay đã đầu tư thành công tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam cũng như các khu vực khác trên thế giới. Đồng chí đề nghị phía Công ty sẽ rút ra những kinh nghiệm hay, áp dụng những mô hình tiên tiến nhất khi đầu tư phát triển công nghiệp và đô thị tại Thái Bình. Tỉnh Thái Bình sẽ cố gắng đáp ứng những đề xuất của Công ty Sembcorp, hi vọng thời gian tới 2 bên tiếp tục giữ liên hệ chặt chẽ thông qua các đầu mối, tiến tới thúc đẩy cơ hội hợp tác đầu tư nhanh hơn./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...