Khai mạc Diễn đàn kinh tế châu Á 2019

Thứ 6, 30/08/2019 | 09:52:50
278 lượt xem

Ngày 29/8, tại Trường Đại học Quốc gia Singapore, Diễn đàn kinh tế châu Á 2019 đã khai mạc với sự tham dự của hơn 150 chuyên gia, học giả và các đại biểu đến từ 10 nước ASEAN và một số quốc gia khác. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày, do Viện Cạnh tranh châu Á, Trường chính sách công Lý Quang Diệu thuộc Đại học Quốc gia Singapore phối hợp với Ngân hàng Thế giới đồng tổ chức.

Chủ đề chính của các phiên thảo luận là tính cạnh tranh kinh tế và năng suất lao động được điều chỉnh theo chất lượng của các nền kinh tế ASEAN, Trung Quốc và Ấn Độ. Tại hội nghị, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần tận dùng nguồn vốn lớn đầu tư nước ngoài để nâng cao năng lực cạnh tranh. 



Tiến sỹ Tan Khee Giap - Chủ tịch Ủy ban quốc gia về hợp tác kinh tế Thái Bình Dương Singapore: Tôi cho rằng Việt Nam cần phải nỗ lực nhiều hơn trong việc thành lập các đặc khu kinh tế ở cả miền Trung và miền Bắc để nền kinh tế phát triển cân bằng hơn trên cơ sơ tổng thể quốc gia, trong lúc đang thu hút được nguồn vốn lớn từ đầu tư nước ngoài.



Ngoài ra, các học giả cũng trao đổi về những tác động của tình trạng biến đổi khí hậu và các biện pháp ứng phó, về sự phát triển của kinh tế thế giới trong chuỗi giá trị toàn cầu, cũng như những thách thức mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đối mặt trong môi trường chống toàn cầu hóa và chủ nghĩa bảo hộ gia tăng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...