Kiến Xương thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp

Thứ 2, 26/08/2019 | 11:09:50
757 lượt xem

Với mỗi doanh nghiệp khi muốn đầu tư sản xuất vào các địa phương thì điều băn khoăn nhất là có được tạo điều kiện thuận lợi về giải quyết thủ tục hành chính cũng như hỗ trợ trong công tác giải phóng mặt bằng. Nắm bắt được vấn đề này, thời gian qua huyện Kiến Xương đã đẩy mạnh các giải pháp nhằm tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất trên địa bàn.

Công ty TNHH Thương mại Mai Phương Vi đăng ký đầu tư vào cụm công nghiệp Vũ Ninh, huyện Kiến Xương từ cuối năm 2018. Điều hài lòng nhất đối với doanh nghiệp là chỉ trong chưa đầy nửa năm, đơn vị đã được huyện Kiến Xương giải quyết mọi thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư cũng như hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Qua đó, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian chờ đợi. 

Ông Đặng Mạnh Thắng - Phó giám đốc Công ty TNHH TM Mai Phương Vi: Chúng tôi thấy các thủ tục về đầu tư huyện làm rất nhanh và thuận lợi. Vì vậy đến thời điểm này doanh nghiệp chúng tôi đã đang bắt đầu xây dựng nhà xưởng. Nếu không có gì thay đổi thì cuối năm nay sẽ xây dựng xong và đi vào hoạt động.





Huyện Kiến Xương xác định: Phát triển công nghiệp là động lực quan trọng, tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội. Bởi vậy, huyện chỉ đạo các phòng ban tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp khi có nguyện vọng đầu tư trên địa bàn. Với các thủ tục hành chính, doanh nghiệp được hướng dẫn để hoàn thiện thủ tục 1 cách nhanh nhất và đúng theo quy định. Đặc biệt, cán bộ huyện phải trực tiếp cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng. Nhờ vậy các dự án triển khai đúng tiến độ, thúc đẩy phát triển sản xuất. 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển Thủy Long:  Các đồng chí lãnh đạo huyện và cán bộ các phòng ban luôn tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp khi muốn vào đầu tư cũng như trong quá trình sản xuất. Tôi thấy đây chính là điều kiện để doanh nghiệp yên tâm, phát triển sản xuất tốt hơn thời gian tới. 

Nhờ đẩy mạnh các giải pháp trong thu hút đầu tư nên đến nay trong số 7 cụm công nghiệp trên địa bàn huyện đã có 2 cụm công nghiệp với tỷ lệ lấp đầy đạt gần 100% là cụm công nghiệp Vũ Ninh và cụm công nghiệp Vũ Quý. 

Điểm mới trong phát triển công nghiệp ở huyện Kiến Xương là 1 số cụm công nghiệp đã thực hiện thành công chương trình xã hội hóa đầu tư xây dựng hệ thống giao thông. Nhất là trong điều kiện khó khăn về nguồn ngân sách, thì chủ trương này mang lại lợi ích thiết thực cho cả nhà nước, doanh nghiệp và người lao động. 

Ông Đặng Xuân Quỳnh - Cán bộ Trung tâm phát triển cụm công nghiệp huyện Kiến Xương: Chủ trương xã hội hóa này rất là hiệu quả. Về các khoản xã hội hóa mà doanh nghiệp đã bỏ ra thì chúng tôi cũng đang tổng hợp để xin ý kiến của huyện và tỉnh có chế hỗ trợ 1 phần kinh phí cho doanh nghiệp.








Với phương châm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp khi đầu tư về huyện đã giúp Kiến Xương thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, nâng cao đời sống nhân dân. Mục tiêu trong thời gian tới của huyện là sẽ tiếp tục thu hút đầu tư, lấp đầy các cụm công nghiệp, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ổn định phát triển sản xuất, đóng góp cho ngân sách Nhà nước và tạo việc làm ổn định cho lao động địa phương.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...