Thái Bình tăng cường xúc tiến đầu tư tại Châu Âu

Thứ 6, 23/08/2019 | 20:58:52
757 lượt xem

"Thái Bình mong muốn hợp tác và kêu gọi các doanh nghiệp tại Đức, Hà Lan và Thụy Sĩ với tiềm lực tài chính, công nghệ và kinh nghiệm, đến tham quan, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh" Đây là khẳng định của đồng chí Nguyễn Hồng Diên – Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi làm việc với các tập đoàn, công ty trong chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại châu Âu của tỉnh Thái Bình

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến đầu tư này, Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình đã có các cuộc làm việc, gặp gỡ với chính quyền và các doanh nghiệp bang Thuyringen, CHLB Đức, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, Hà Lan và một số tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư trên các lĩnh vực điện gió, năng lượng sạch, nông nghiệp công nghệ cao tại Đức, Hà Lan và Thụy Sĩ.

Tại các cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên – Bí thư Tỉnh ủy giới thiệu với các nhà đầu tư, doanh nghiệp về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thái Bình, trong đó nhấn mạnh những thuận lợi về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, dân số, kết nối giao thông, thế mạnh trong phát triển công nghiệp, nông nghiệp. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định Thái Bình mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp của Đức, Hà Lan, Thụy Sĩ vào khu kinh tế Thái Bình, các khu, cụm công nghiệp của tỉnh trên nhiều lĩnh vực. 

Ông Khúc Văn Lượng – Quyền trưởng Ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình: quan điểm của tỉnh rất muốn thu hút các doanh nghiệp lớn có sức lan tỏa và phát triển như năng lượng sạch, quản lý hoạt động các khu đô thị, công nghệ cao bằng công nghệ thông minh, đặc biệt là phát triển cơ khí, công nghệ, xây dựng, chế biến, ngành hàng công nghệ cao ...





Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định Thái Bình và các doanh nghiệp châu Âu có nhiều cơ hội hợp tác thuận lợi hơn, nhất là với việc Hiệp định Tự do Thương mại và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư đã được Việt Nam và Liên minh châu Âu ký kết, và mong muốn các doanh nghiệp với tiềm lực về tài chính, công nghệ và kinh nghiệm sẽ đến Thái Bình tìm hiểu và hỗ trợ tỉnh trong việc nghiên cứu phát triển các hình thức canh tác nông nghiệp công nghệ cao, phát triển điện gió tại Thái Bình. 

Ông Khúc Văn Lượng – Quyền trưởng Ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình:   Tôi nghĩ rằng thu hút được các nhà đầu tư về với Thái Bình, hỗ trợ cho tỉnh trên lĩnh vực công nghệ, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng sạch là rất quý.







Các doanh nghiệp tại Đức, Hà Lan và Thụy Sĩ bày tỏ sự quan tâm đặc biệt và mong muốn tìm hiểu, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư vào tỉnh Thái Bình. Kết quả trao đổi trong chương trình xúc tiến đầu tư lần này cho thấy những tiềm năng mới trong thu hút đầu tư. Đó cũng là kênh thông tin nhằm cung cấp cho các nhà đầu tư về chính sách, cơ hội hợp tác, thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại, đầu tư giữa Thái Bình với các doanh nghiệp. Đồng thời quảng bá và giới thiệu tiềm năng thế mạnh của Thái Bình với bạn bè thế giới. Đó là hình ảnh một Thái Bình năng động, phát triển và mong muốn hợp tác phát triển, nhất là vào các lĩnh vực Thái Bình đang có thế mạnh.

Ninh Thanh- Phạm Thắng

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...