Đường điện tự kéo tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Thứ 5, 22/08/2019 | 16:46:13
839 lượt xem

Không có đường điện hạ thế nên nhiều năm qua, người dân khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước phải tự kéo điện để phục vụ đời sống sinh hoạt của gia đình. Thực trạng này khiến hệ thống đường điện nơi đây tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn điện giật hoặc cháy nổ, nhất là trong mùa mưa bão.

Cột điện bằng trụ thép do người dân tự làm này đã nghiêng đổ từ nhiều ngày. Bên cạnh, một trụ thép khác đã được làm mới thay thế nhưng đường dây thì vẫn chưa có thợ đến di dời. Tuy nhiên, không ai dám chắc rằng liệu chiếc trụ mới này có đảm bảo tồn tại được lâu hay không.

Ông Nguyễn Ngọc Chủ - Khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú, Thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước:

 “Cái cột này coi như là trận đua xe vì cột quá mỏng manh cho nên nó cứ quệt qua là đã đổ rồi, đổ xuống sẽ gây tai nạn, đường dây này là gia đình nhà chú bên này cũng đã đề nghị rồi nhưng vẫn chưa sửa”.

Trụ thép chỉ là một trong nhiều hệ thống điện sau công tơ mà các hộ dân sinh sống tại khu tái định cư khu phố Phú Mỹ đang sử dụng. Tuy nhiên, trụ thép đã được xem là khá an toàn và chắc chắn. Thực trạng này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về cháy nổ hay tai nạn điện bởi tình trạng điện rò rỉ hay điện giật có thể dễ dàng xảy ra bất cứ lúc nào với những nguồn điện tự kéo.


Ông Hồ Thanh Long, Khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú, Thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước:

 “Cách đây 3 năm cây nó đổ, giưt dây điện đứt hoài chứ gì bắt đầu xuống cúp cầu dao về tự nối lấy”  “Một người xuống dưới kia cúp cầu dao còn trên này mình nối thôi”  “Cũng ái ngại lắm chứ nhưng mà thấy gió mình phải coi, mình phải chống lên chứ giờ biết sao, sống không có điện cũng như ở trong rừng”.

Những đường điện tự kéo này chủ yếu do người dân tự phát thực hiện và không được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền. 


Ông Lê Tấn Quang, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Phước: 

Quý khách hàng cho người ta câu kéo tạm bợ như vậy phải suy nghĩ đến an toàn điện cho bản thân, gia đình, hàng xóm, chúng ta hết sức cẩn trọng đừng vì một cái gì đó mà bỏ qua an toàn rất nguy hiểm đặc biệt trong mùa mưa bão”  “Chúng tôi sẽ có kế hoạch làm thế nào để cải tạo đồng bộ cho mỹ quan chung của huyện thị phải tương xứng chứ không vá víu được”.

Người dân khu phố Phú Mỹ cho biết, dù rất nguy hiểm nhưng họ vẫn phải tự kéo đường dây để phục vụ sinh hoạt. Bởi đến nay, sau hơn 10 năm sinh sống, khu tái định cư này vẫn chưa được đầu tư hệ thống điện dù ở ngay trung tâm thành phố Đồng Xoài. Ngoài việc không đảm bảo an toàn về điện, họ còn phải chấp nhận trả mức giá điện cao hơn gấp nhiều lần vì những hao hụt về điện năng do phải kéo đường dây điện cách xa đến vài trăm mét./.

Theo TtxVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...