Đoàn Hà Lan tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư tại tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 21/08/2019 | 17:27:43
908 lượt xem

Sáng 21-8, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở ngành của tỉnh Thái Bình đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Hà Lan đến tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư vào lĩnh vực phát triển điện gió.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Pondera chuyên về phát triển năng lượng điện gió tại Hà Lan nhấn mạnh: tập đoàn mong muốn được tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư vào một số lĩnh vực, trong đó, lĩnh vực điện gió thì ở tỉnh Thái Bình có tiềm năng rất lớn. Qua nghiên cứu nền địa chất, sức gió tại tỉnh, Tập đoàn nhận thấy nguồn năng lượng điện gió có thể được đầu tư tại 1 số khu vực ở các huyện ven biển. Vì vậy, tập đoàn mong muốn được tỉnh tạo điều kiện để Tập đoàn có thể đầu tư, phát triển về điện gió tại địa phương.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: theo quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Thái Bình giai đoạn đến năm 2020, xét đến năm 2030 được Bộ Công thương phê duyệt thì các khu vực có tiềm năm phát triển điện gió của tỉnh được xác định tại các xã Nam Thịnh, Nam Hưng và xã Nam Phú của huyện Tiền Hải. Hiện đã có 1 số dự án phát triển điện gió được tỉnh chấp thuận nghiên cứu, khảo sát địa điểm và triển khai dự án. 

Đối với kế hoạch phát triển điện gió của Tập đoàn Pondera, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh Thái Bình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp nghiên cứu, đầu tư phát triển điện gió trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, giao cho Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh chủ trì làm đầu mối, hướng dẫn cho Tập đoàn khi tìm hiểu về quy hoạch, phát triển điện gió trên địa bàn tỉnh Thái Bình thời gian tới.

                                                          Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...