Thái Bình xúc tiến đầu tư tại thành phố Erfurt, Công hòa liên bang Đức

Thứ 2, 19/08/2019 | 19:44:11
584 lượt xem

Trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến đầu tư tại châu Âu, tại thành phố Erfurt, thủ phủ bang Thüringen của Cộng hòa Liên bang Đức, đoàn công tác tỉnh Thái Bình do ông Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, đại diện một số nhà đầu tư Đức và doanh nghiệp do người Thái Bình làm chủ tại Đức.

Tham dự buổi làm việc có các ông trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và một số Sở, Ban, Ngành, địa phương và doanh nghiệp trong tỉnh Thái Bình.

Ông Bùi Vương Anh - Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã báo cáo với đoàn công tác một số điểm nhấn về hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai nước, công tác kêu gọi đầu tư từ Đức vào Việt Nam, trong đó có xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đã khái quát một số nét chính về tỉnh Thái Bình, nhấn mạnh những thuận lợi về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, dân số, kết nối giao thông, đặc biệt Khu kinh tế Thái Bình được thành lập theo QĐ 36 của Thủ tướng Chính phủ, là một trong 17 khu kinh tế của cả nước có chức năng tổng hợp, vừa là cụm công nghiệp, bao gồm các khu công nghiệp, khu công nghiệp chất lượng cao, khu dịch vụ thương mại và đô thị hiện đại ven biển. Khu kinh tế Thái Bình được hưởng các quy chế ưu đãi theo quy định tại Nghị định 29, Nghị định 64, và Nghị định 18 của Chính phủ. 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình kêu gọi các nhà đầu tư Đức, cũng như các doanh nghiệp của người Việt tại Đức dành sự quan tâm, tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư vào tỉnh, đặc biệt ở các khu công nghiệp và cụm công nghiệp, khu kinh tế.

Chia sẻ với đoàn công tác tại buổi gặp mặt, một số doanh nghiệp của Đức hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thiết bị gia dụng, nông nghiệp, nguồn nhân lực, xử lý rác thải… bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến cơ hội đầu tư vào tỉnh Thái Bình.

Theo các nhà đầu tư Đức, bang Thüringen và tỉnh Thái Bình đã có truyền thống hợp tác từ lâu, với các dự án hỗ trợ phát triển nông nghiệp từ những năm 1950. Hiện tại, Thái Bình là một trong những đầu mối cung cấp nguồn nhân lực để các công ty Đức đào tạo, phục vụ cho nhu cầu của nền kinh tế Đức, đặc biệt trong lĩnh vực điều dưỡng.Thái Bình cũng là địa phương nông nghiệp điển hình, rất phù hợp với mô hình xử lý rác thải nông nghiệp, tái chế thành phân hữu cơ và các sản phẩm có ích khác mà doanh nghiệp Đức đang có thế mạnh về công nghệ cũng như vốn và kinh nghiệm./.

Phạm Thắng 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...