Kinh tế xã hội 7 tháng: Nhiều ngành sản xuất tăng trưởng khá

Thứ 5, 08/08/2019 | 22:21:56
799 lượt xem

“Đến nay, toàn tỉnh có 44 xã công bố hết dịch tả lợn châu Phi, 51 xã đã qua 30 ngày không phát sinh thêm dịch.” Đây là một trong những nội dung đáng chú ý được báo cáo tại cuộc họp đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng đã qua của năm 2019. Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong tháng 7, toàn tỉnh cơ bản hoàn thành gieo cấy lúa mùa. Tổng đàn lợn ước đạt 531.000 con, tăng so với tháng 6. Đàn trâu bò duy trì ổn định trên 54.400 con. Tổng sản phẩm thủy sản tăng hơn 8%, lũy kế 7 tháng ước đạt gần 134.800 tấn. Về xây dựng nông thôn mới, đến nay có 263/263 xã cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí, trong đó có 245 xã đã được công nhận đạt chuẩn. 4 huyện hoàn thành tiêu chí cấp huyện, 1 huyện được công nhận đạt chuẩn. Về sản xuất công nghiệp, lũy kế 7 tháng tăng 16,64% so với cùng kỳ, giá trị sản xuất ước đạt hơn 38.200 tỷ đồng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 7 tháng ước đạt hơn 25.400 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách Nhà nước 7 tháng ước thực hiện gần 10.900 tỷ đồng, trong đó thu nội địa thực hiện hơn 3.827 tỷ đồng, bằng 60,6% dự toán. 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế như một số dự án triển khai chậm, không đảm bảo tiến độ, công tác quản lý đất đai bị buông lỏng, việc tổ chức đấu giá đất tạo dư luận phức tạp, vấn đề an toàn giao thông, vi phạm của một số xe khách. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý đến hiện tượng tái đàn trong khi dịch tả lợn châu Phi vẫn đang hoành hành.

Video: 80819_OTHANG1.mp4 

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đến việc tập trung cho các dự án trọng điểm, trong đó đến hết tháng 12 phải bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư ở Khu công nghiệp chuyên nông nghiệp tại huyện Quỳnh Phụ, huyện Tiền Hải và Thái Thụy khẩn trương hoàn thành công tác mặt bằng cho dự án đường ven biển… Đồng chí yêu cầu cần tiếp tục hoàn thành xây dựng nông thôn mới ở các xã, tỉnh sẽ hỗ trợ ở mức cao nhất để các huyện hoàn thành 9 tiêu chí cấp huyện. Chủ động trong công tác phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, theo đó Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh và 8 huyện, thành phố phải tiến tới thực hiện 5 tại chỗ. Các Sở, ngành phải sử dụng 2 con dấu, lãnh đạo cấp phòng phải trực tại Trung tâm phục vụ hành chính công còn lãnh đạo Sở ra đó để ký văn bản. Có địa chỉ cung cấp dịch vụ công cho người dân. Tất cả các công việc hoàn thành trong quý III này. 

Video: 80819_OTHANG2.mp4 


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch báo cáo lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh và Lễ hội đền Trần cấp tỉnh. Ngành Giáo dục và Đào tạo lưu ý kịch bản khai giảng cho những trường học sau sáp nhập. Ngành Y tế rà soát kiểm tra kỹ các quy trình khám chữa bệnh, tuyệt đối không để xảy ra sự cố đáng tiếc. Đồng chí cũng phát động và yêu cầu các cơ quan UBND tỉnh, các sở, ngành, huyện, thành phố chấm dứt sử dụng rác thải nhựa trong văn phòng phẩm và đồ dùng hàng ngày./. 

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...