Giảm mức thấp nhất thiệt hại của bão số 3

Thứ 4, 31/07/2019 | 19:52:44
391 lượt xem

Trước diễn biến của cơn bão số 3, chiều 31-7, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức họp với thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh bàn các biện pháp ứng phó.

Tại hội nghị, đại diện Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn đã báo cáo nhanh tình hình diễn biến của bão, công tác chỉ đạo ứng phó với cơn bão; tình hình tàu thuyền, ngư dân đang hoạt động trên biển, trên sông; tình hình dân sinh sống ngoài đê chính và dân ở trong các nhà yếu cần di dời đến nơi an toàn, tình hình sản xuất nông nghiệp, công tác chống úng bảo vệ lúa mùa và hoa màu; phương án bảo vệ công trình đê, kè, cống xung yếu, các công trình đang thi công…

Kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành và các huyện, thành phố nắm sát tình hình diễn biễn của bão để trên cơ sở đó có những nhận định và đưa ra phương hướng phòng chống, tránh mức thiệt hại do bão gây ra. Trong trường hợp bão không đổ bộ trực tiếp vào Thái Bình, thì cần lưu ý vùng ven biển, đặc biệt là bà con ngư dân và việc tiêu úng cho lúa đã cấy. Các đơn vị đang thi công công trình đê kè cống phải khẩn trương xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho các công trình đê kè cống, đặc biệt với cống Muối. 

Căn cứ vào tình hình diễn biến bão, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn là cơ quan thường trực tham mưu quyết định thời gian cấm biển cho phù hợp. Chủ động không để các phương tiện ra vào hoạt động vùng nguy hiểm. Hai công ty thủy nông Bắc và Nam chủ động xây dựng phương án phòng chống úng lụt cho sản xuất nông nghiệp. 

Đối với Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão các huyện, thành phố, đồng chí yêu cầu khẩn trương triển khai các công việc để ứng phó, đặc biệt là phương án 4 tại chỗ. 

Video: 73119_OTHANG.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý từ chiều mai tất cả các cơ quan, đơn vị dừng tất cả các cuộc họp không cần thiết để tăng cường công tác kiểm tra, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống bão đảm bảo an toàn về người và tài sản cho người dân./.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...