Tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư trong xây dựng Nông thôn mới

Thứ 3, 16/04/2019 | 20:38:55
512 lượt xem

Sáng ngày 16.4, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.


Đến nay, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư đã đạt 16/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Về tiêu chí 1, xã còn vướng về tiểu mục quản lý, thực hiện quy hoạch do có 42 điểm của 40 hộ vi phạm về hành lang an toàn giao thông và công trình thủy lợi trên sông T6 từ cầu Trạm xá đến cầu Cọi.

 UBND xã Vũ Hội và UBND huyện Vũ Thư đã nhiều lần vận động nhân dân tự giác tháo dỡ nhưng các hộ dân không chấp hành. 

Về tiêu chí 6, xã Vũ Hội đang trong quá trình quy hoạch sân thể thao ra địa điểm mới. Về tiêu chí số 7, xã dự kiến xây dựng lò đốt rác ở khu vực đã được quy hoạch vào quý II/2019. Theo ước tính của xã Vũ Hội, tổng nhu cầu vốn để hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới là 36 tỷ đồng. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung phân tích những khó khăn mà xã đang gặp phải, giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong thời gian tới để hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, thảo luận về tình hình vi phạm quy hoạch của các hộ dân trên sông T6. 

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng -Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, xã Vũ Hội đã có nền tảng về xây dựng nông thôn mới và có quyết tâm về đích nông thôn mới năm 2019. Tuy nhiên, những vấn đề tồn tại, xã Vũ Hội và huyện Vũ Thư hiện chưa giải quyết được, chưa đi vào vấn đề then chốt của những vướng mắc.

 Về tiêu chí môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xã Vũ Hội khẩn trương xây dựng lò đốt rác ở khu vực mới đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, cần khôi phục sân thể thao cũ trở thành nơi vui chơi của trẻ em và là địa điểm tổ chức các sự kiện văn hóa văn nghệ thể thao của xã. 

Liên quan đến vấn đề vi phạm của các hộ dân tại sông T6, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành liên quan phối hợp với huyện Vũ Thư và xã Vũ Hội rà soát lại hồ sơ gốc của khu đất các hộ dân đang ở, xác định ngõ đi trước đây và thực trạng vi phạm của các hộ dân hiện nay, có kết luận cụ thể cho từng hộ, từ đó sẽ triển khai giải tỏa tất cả các công trình vi phạm theo quy định của pháp luật. Việc làm ngõ đi cho người dân thì tỉnh sẽ hỗ trợ xi măng theo công trình nhóm 1. 

Chủ tịch UBND tỉnh giao sở Tài nguyên và Môi trường, sở Xây dựng phối hợp với UBND huyện Vũ Thư xem xét các quỹ đất mà xã Vũ Hội đề nghị quy hoạch đấu giá để tạo nguồn vốn xây dựng nông thôn mới. Đồng chí cũng yêu cầu xã Vũ Hội tận dụng lợi thế về địa lý, kêu gọi và thu hút đầu tư xây dựng các khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...