Phát triển các mô hình phải đảm bảo tính bền vững và không ảnh hưởng tới đê điều

Thứ 6, 05/04/2019 | 20:38:41
377 lượt xem

Sáng ngày 5.4, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm một số mô hình trồng cây dược liệu và nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện Vũ Thư. Cùng đi có đồng chí Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Tại các nơi đến thăm,  Bí thư Tỉnh ủy đã hoan nghênh địa phương và nhà đầu tư đã tìm ra hướng đi mới có hiệu quả khai thác sử dụng quỹ đất bãi ở ven sông. Tuy nhiên đồng chí cũng lưu ý, phát triển các mô hình này phải đảm bảo tính bền vững, không để ảnh hưởng tới hệ thống đê điều.

Mô hình trồng cây dược liệu tại xã Việt Thuận vừa mang hiệu quả kinh tế cao, vừa tạo ra mô hình mới trong sản xuất, khuyến khích người dân tích tụ đất đai, chuyển hướng sản xuất trồng cây lúa hoặc cây màu kém hiệu quả sang loại cây này.  Tuy nhiên,  Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, việc trồng và phát triển những loại cây mới này phải gắn với thị trường tiêu thụ thông qua việc ký hợp đồng bao tiêu sản xuất theo chuỗi thì mới bảo đảm ổn định phát triển. Trong quá trình cải tạo đất ở những bãi ven sông phải chú ý không vi phạm các quy định về đê điều. 

Đến thăm mô hình nuôi cá lồng trên sông ở xã Vũ Đoài, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận đây là loại hình chăn nuôi phù hợp trong bối cảnh hiện nay khi mà tình hình chăn nuôi đang bị thiệt hại bởi dịch tả lợn Châu Phi, đàn gia cầm cũng đang bị đe dọa bởi dịch bệnh cuối vụ xuân đầu vụ hè . Tuy nhiên phát triển mô hình nảy phải bảo đảm quy hoạch, bảo đảm kỹ thuật để làm sao không bị dịch bệnh, tính đến yếu tố đầu ra và không làm ảnh hưởng đến dòng chảy cũng như hệ thống đê điều.

Hoài Thu 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...