Triển khai công tác Hội nhập Kinh tế Quốc tế 2019

Thứ 6, 05/04/2019 | 15:54:12
435 lượt xem

Sáng ngày 5.4, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội nhập Kinh tế quốc tế tỉnh Thái Bình dự và chỉ đạo hội nghị triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội nhập kinh tế quốc tế năm 2019.

Trong năm 2018, Công tác hội nhập Kinh tế quốc tế của tỉnh Thái Bình có những bước tiến bộ, tích cực góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.  Cải cách hành chính của tỉnh tiếp tục được quan tâm thực hiện là nhân tố quan trọng để hội nhập kinh tế. Nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu chủ động nắm bắt cơ hội của các hiệp định thương mại Việt Nam đã ký kết để tận dụng lợi thế về xuất xứ hàng hóa, định hình và cơ cấu lại sản xuất. 

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 là tổ chức, quán triệt, triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương và của tỉnh về hội nhập kinh tế quốc tế. Nghiên cứu chuyên sâu về tác động của hội nhập kinh tế quốc tế đối với tỉnh để sản xuất, tham mưu cho tỉnh. Nhất là cơ cấu lại tổng thể nền kinh tế và các ngành, lĩnh vực gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng. Xây dựng cơ chế chính sách cho các sản phẩm, ngành hàng cần hỗ trợ. Đánh giá và chuẩn bị biện pháp ứng phó với hàng rào phi thuế quan đối với một số sản phẩm chủ yếu của Thái Bình.

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...