Kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại huyện Thái Thụy và Tiền Hải

Thứ 6, 05/04/2019 | 05:58:59
699 lượt xem

Chiều ngày 4.4, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại 2 huyện ven biển Thái Thuỵ và Tiền Hải. Cùng đi có đồng chí Ngô Đông Hải - Uỷ viên dự khuyết TW Đảng, phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh, sở NN &PTNT.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cùng đoàn kiểm tra tình hình sản xuất lúa xuân của huyện Thái Thụy và Tiền Hải. Do điều kiện thời tiết vụ xuân ấm, cùng với sự chỉ đạo sát sao của các cấp, ngành, các địa phương, nên hiện nay, diện tích lúa xuân của 2 huyện này sinh trưởng, phát triển tốt. So với vụ xuân năm 2018, tỷ lệ rầy và sâu cuốn lá ở vụ xuân năm nay thấp hơn. Tuy nhiên, ốc bươu vàng lại đang phát triển rất nhanh, nếu không có biện pháp phòng trừ kịp thời sẽ ảnh hưởng tới năng suất lúa. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, hoan nghênh cấp ủy chính quyền các địa phương cũng như các ngành chức năng đã chỉ đạo sát sao trong công tác chăm sóc bảo vệ, để lúa xuân sinh trưởng, phát triển tốt. Đồng chí cũng lưu ý, trên diện tích lúa xuân đã bắt đầu xuất hiện rầy với mật độ vài trăm con /1m2, các địa phương phải chủ động kiểm tra, theo dõi chặt chẽ, đề phòng nguy cơ đạo ôn cổ bông và sâu cuốn lá. Đồng thời, phát động chiến dịch diệt trừ chuột và ốc bươu vàng, để bảo vệ lúa xuân từ nay đến cuối vụ.

Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn kiểm tra tại một số cơ sở nuôi tôm công nghệ cao của 2 huyện ven biển, đồng chí hoan nghênh sự sáng tạo của các cơ sở nuôi tôm công nghệ cao, điển hình là công nghệ nuôi tôm qua đông trong nhà bạt. Mở ra hướng phát triển mới, cho nghề nuôi tôm của tỉnh Thái Bình. 

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: những mô hình như thế này cần được đánh giá và nhân ra diện rộng. Tuy nhiên, sản phẩm đầu ra của các cơ sở này vẫn khá bấp bênh, giá cả phụ thuộc chủ yếu vào thị trường, vì vậy, đồng chí đề nghị các cơ sở, doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản tiếp tục nghiên cứu, áp dụng công nghệ để kiểm soát môi trường, bảo đảm an toàn dịch bệnh và sản xuất theo chuỗi, để có đầu ra ổn định. 

Đồng chí cũng yêu cầu cấp ủy chính quyền các địa phương tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan chủ động tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở, doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản công nghệ cao.  

Thu Hà 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...