Bàn giải pháp tăng nguồn thu thuế bảo vệ môi trường và thuế nhập khẩu xăng dầu

Thứ 6, 15/03/2019 | 19:09:15
374 lượt xem

Chiều ngày 15/3, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị của UBND tỉnh bàn giải pháp đẩy mạnh kinh doanh, tăng nguồn thu thuế bảo vệ môi trường, thuế nhập khẩu xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ngành, UBND huyện, Thành phố và đại diện một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Công thương tỉnh Thái Bình, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 219 cửa hàng xăng dầu, thuộc 105 doanh nghiệp và có 8 kho xăng dầu với tổng sức chứa trên 71.000 m3. Thời gian qua, việc quản lý chất lượng xăng dầu được thực hiện theo quy định. Tất cả các cột bơm tại các cửa hàng xăng dầu được cơ quan có thẩm quyền kiểm định, dán tem, kẹp chì, được Cục thuế tỉnh dán tem chống thất thu thuế theo quy định.

 Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bày tỏ cảm ơn UBND tỉnh khi tổ chức hội nghị này để lắng nghe ý kiến đề xuất của các doanh nghiệp. Từ đó có những định hướng mới phù hợp với thực tiễn, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng giữa các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục đóng góp lớn hơn cho ngân sách của tỉnh. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, đã thực hiện quy định của nhà nước về nghĩa vụ nộp thuế và bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ. Đồng thời khẳng định, trong những năm qua tỉnh Thái Bình luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu hoạt động hiệu quả, tuy nhiên, trên thực tế vẫn chưa huy động hết được nguồn lực từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực này. 

Để khuyến khích động viên doanh nghiệp đóng góp ngân sách lớn cho tỉnh, UBND tỉnh sẽ có chủ trương ưu tiên cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của các doanh nghiệp đầu mối, các doanh nghiệp cam kết mua xăng của các doanh nghiệp đầu mối. Đồng chí đề nghị các huyện, Thành phố chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp theo thẩm quyền để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất chủ trương sẽ thành lập Hội kinh doanh xăng dầu của tỉnh, tạo ra tiếng nói chung giữa các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, kịp thời tham mưu, đề xuất với tỉnh những cơ chế chính sách phù hợp. 

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. 

Thu Hà 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...