Kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13-10

Thứ 6, 12/10/2018 | 15:22:29
1,140 lượt xem

Chiều11-10, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13.10. Tới dự có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh cùng các sở ngành, địa phương trong tỉnh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Bình có hơn 6.100 doanh nghiệp và hàng nghìn chi nhánh, văn phòng đại diện của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong giai đoạn hiện nay, tỉnh Thái Bình đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thu hút đầu tư, tạo hành lang pháp lý thông thoáng để các doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất. Các sở ban ngành, địa phương của tỉnh thường xuyên nắm bắt tình hình của các doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Bởi vậy, các doanh nghiệp tỉnh Thái Bình không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, năng động sáng tạo trong lao động sản xuất kinh doanh. góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động, đóng góp hàng nghìn tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước. 

Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh còn tích cực tham gia các chương trình Đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, đóng góp các quỹ nhân đạo, từ thiện của tỉnh. Góp phần quan trọng bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Tại lễ kỷ niệm, Đồng chí Nguyễn Hồng Diên- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự nghiệp phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh thời gian qua. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để thu hút mọi nguồn lực xã hội, tạo môi trường kinh doanh đầu tư thông thoáng, đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp thiết thực cho mục tiêu xây dựng tỉnh Thái Bình trong thời kỳ hội nhập. 

Video: 101218_ONGTHANG.mp4

 

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình thực hiện nghiêm túc của quy định của nhà nước, của tỉnh trong phát triển sản xuất, kinh doanh. Phát huy trí tuệ, đa dạng hóa các lĩnh vực đầu tư, bắt nhịp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cùng liên kết, tạo sức mạnh trong đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh. Thực hiện nghiêm túc các nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với nhà nước, chăm lo đến đời sống cho người lao động và các hoạt động an sinh từ thiện xã hội, đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển KTXH của tỉnh Thái Bình thời gian tới.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động Hạng nhất cho Công ty CP tập đoàn Hương Sen, Huân chương Lao động Hạng nhì cho Công ty CP Hoàng Hà và Huân chương Lao động Hạng ba cho Công ty CP Hải Sản Thái Bình. 

Đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao Bằng khen và Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho các doanh nghiệp. 

Các đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Hoàng Giang - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh thời gian qua.

                                                                             Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...