Chủ tịch UBND tỉnh thăm mô hình sản xuất lúa giống và liên kết sản xuất tại Công ty cổ phần Tập đoàn Thaibinh Seed

Thứ 2, 08/10/2018 | 16:52:44
1,162 lượt xem

“Công ty cổ phần Tập đoàn Thaibinh seed cần tìm cơ chế duy trì mô hình liên kết sản xuất bền vững với người nông dân”. Đây là nhấn mạnh của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khi đi thăm, kiểm tra khu vực khảo nghiệm trình diễn lúa giống và mô hình liên kết sản xuất của doanh nghiệp này vào sáng nay. Cùng đi có đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Khu vực khảo nghiệm, trình diễn giống lúa mới của Công ty cổ phần Tập đoàn Thaibinh Seed ở xã Đông Cường, huyện Đông Hưng hiện có cả các giống lúa mới, lúa lai, lúa nhập ngoại và giống lúa truyền thống. Không chỉ khảo nghiệm về kỹ thuật canh tác, mật độ bón phân mà cán bộ, nhân viên nghiên cứu ở đây còn có các mô hình khảo nghiệm về thời vụ, mô hình này giúp các nhà kỹ thuật đánh giá và lựa chọn được những thời vụ phù hợp nhất cho từng khu vực. 

Ngoài việc khảo nghiệm về thâm canh, khu vực này còn có những khu vực nghiên cứu lây nhiễm nhân tạo các loại bệnh để đánh giá, xác định mức độ nhiễm bệnh của giống lúa từ đó đưa ra khuyến cáo cho bà con nông dân trong sản xuất. Các sản phẩm giống lúa  như BC15, TBR-1, TBR45, TBR36, TBR225, Đông A1, Thái Xuyên 111... của Công ty đã có mặt ở hơn 50 tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao hoạt động nghiên cứu khảo nghiệm của Công ty cổ phần Tập đoàn Thaibinh seed. Nhờ đó đã cho ra nhiều giống lúa mới có năng suất và chất lượng gạo ngon mang lại hiệu quả kinh tế cao, được nhiều nông dân ưa chuộng, được gieo cấy rộng rãi trong tỉnh và gây tiếng vang khắp cả nước.

Đồng chí đề nghị phía Công ty tiếp tục đầu tư nghiên cứu cho ra những sản phẩm mới, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của từng vùng, chống chịu sâu bệnh tốt và thích ứng với điều kiện thời tiết biến đổi khí hậu hiện nay.


Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn cũng đã đến thăm mô hình liên kết sản xuất của Công ty cổ phần Tập đoàn Thaibinh seed tại xã Thụy Chính, huyện Thái Thụy. Tại đây có hơn 100ha được công ty cung cấp nguồn giống lúa BC15, tập huấn kỹ thuật chăm sóc cho bà con nông dân và bao tiêu sản phẩm với giá cao hơn 30% so với giá thị trường. Thụy Chính chỉ là 1 trong số hơn 20 Hợp tác xã đang có liên kết sản xuất lúa giống và sản xuất lúa hàng hóa với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thaibinh seed. 

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, thực tế mô hình liên kết của Thaibinh seed còn có thể tiếp tục phát triển rộng hơn nữa. Đồng chí đề nghị phía Công ty cần tìm cơ chế để duy trì mô hình này một cách bền vững để vừa mang lại sự tăng trưởng cho doanh nghiệp vừa mang lại hiệu quả kinh tế cho người nông dân. Chính quyền các địa phương nên tận dụng nguồn xi măng hỗ trợ của tỉnh trong xây dựng nông thôn mới để tập trung kiên cố hóa các trục đường giao thông nội đồng, hệ thống kênh mương chính phục vụ tưới tiêu, đáp ứng nhu cầu sản xuất của một cánh đồng mẫu.


Đến thăm trụ sở Công ty cổ phần Tập đoàn Thaibinh seed, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã nghe những kiến nghị đề xuất của phía Công ty nhằm phát triển hơn nữa các mô hình liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm cho người nông dân.

                                                                                                               Cao Biền – Thái Hiển 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...