UBND tỉnh họp nghe báo cáo công tác chuẩn bị bàn giao Chi cục Quản lý thị trường về Bộ Công thương

Thứ 4, 26/09/2018 | 18:39:36
881 lượt xem

Chiều 26-9, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về công tác chuẩn bị bàn giao Chi cục quản lý thị trường về Bộ công thương, Đề án quản lý vận hành quảng trường Thái Bình và Kết quả thu ngân sách 9 tháng năm 2018. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở, ngành.

Theo báo cáo của Sở Công thương, hiện nay chi cục quản lý thị trường tỉnh Thái Bình có tổng số công chức có mặt đến thời điểm bàn giao là 68 công chức và 5 hợp đồng theo Nghị định 68, cùng một số tài sản, công cụ và dụng cụ tài chính. 

Theo kế hoạch của Bộ Công thương, UBND tỉnh Thái Bình sẽ ký biên bản bàn giao Chi cục quản lý thị trường Thái Bình về Bộ Công thương và gửi về Bộ Công thương trước ngày 30/9/2018. Bộ Công thương sẽ tổ chức lễ bàn giao với 28 tỉnh, thành phía Bắc vào ngày 2/10/2018 tại Hà Nội. 

Tiếp đó, UBND thành phố Thái Bình báo cáo Đề án Quản lý vận hành khai thác công trình khu vực Quảng trường Thái Bình. 

Cục thuế tỉnh báo cáo kết quả thu ngân sách 9 tháng, nhiệm vụ đặt ra cho quý IV năm 2018. Theo đó, Tổng thu nội địa 9 tháng trên địa bàn ước thực hiện 4.192 tỷ đồng, trong đó Tổng thu nội địa tính cân đối thực hiện 4.156 tỷ đồng, đạt 65% dự toán Bộ giao, bằng 92% so với cùng kỳ. Để đạt kế hoạch thu cả năm là 6.392 tỷ đồng thì quý IV, ngành thuế sẽ phải thu tối thiểu 2.236 tỷ đồng, có 2 khoản thu quan trọng phải đảm bảo số ước thực hiện là thu tiền sử dụng đất và thu thuế bảo vệ môi trường chủ yếu từ Công ty TNHH vận tải thủy bộ Hải Hà.

Các đại biểu đã tham gia ý kiến làm rõ một số nội dung liên quan đến nguyên tắc bàn giao, tiếp nhận nguyên trạng đội ngũ công chức, người lao động và tài sản, cơ sở vật chất, trụ sở làm việc của Chi cục quản lý thị trường tỉnh Thái Bình. Một số vấn đề đặt ra trong công tác quản lý vận hành khai thác công trình khu vực Quảng trường Thái Bình. Phân tích những nguyên nhân dẫn đến một số hạng mục thu thuế đạt thấp, kiến nghị giải pháp thực hiện để hoàn thành kế hoạch và dự toán năm 2018, nhất là công tác thu nợ thuế.


Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất bàn giao nguyên trạng tổ chức bộ máy và cơ sở vật chất của Chi cục quản lý thị trường Thái Bình về Bộ Công thương quản lý. Đồng chí đề nghị Chi cục quản lý thị trường phải đảm bảo thực hiện liên tục các nhiệm vụ chính trị không được gián đoạn, chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh về kết quả thực hiện việc chống hàng giả, hàng lậu và gian lận thương mại. Khẩn trương xây dựng quy chế phối hợp hoạt động với các cơ quan của tỉnh và UBND các huyện, thành phố. Giao Giám đốc Sở Công thương làm đầu mối liên hệ phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa Chi cục quản lý thị trường với các ngành của tỉnh.

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất các nội dung quản lý, vận hành Quảng trường Thái Bình, giao UBND thành phố xây dựng quy chế quản lý riêng công trình Đền thờ Bác Hồ, tổ chức đấu thầu vận hành khai thác theo quy định của pháp luật, chu kỳ ít nhất 3 năm. Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Tài chính hàng năm thẩm định lại dự toán,  tham mưu UBND tỉnh bố trí cho ngân sách thành phố. UBND thành phố xem xét các nội dung cần bổ sung hoàn thiện đề án trình phê duyệt trước 10/10. Công an tỉnh giao Công an thành phố có phương án đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực quảng trường. 


Để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2018, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, các địa phương tập trung thực hiện một số giải pháp như đôn đốc thu đối với các doanh nghiệp Trung ương, thu ngoài quốc doanh, thu tiền thuê đất, thu đủ thuế bảo vệ môi trường, thu tiền sử dụng đất. Trong tháng 10, tỉnh sẽ tổ chức họp với các doanh nghiệp có số thu lớn để động viên và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp này. Các huyện, thành phố và Sở Tài nguyên Môi trường khẩn trương rà soát lại các quỹ đất, tập hợp và đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thu tiền sử dụng đất. Các địa phương tập trung nỗ lực hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao. Cục thuế tỉnh đẩy mạnh các giải pháp tổng thể phát động các phong trào thi đua trong ngành, hoàn thành tốt thu nợ thuế. Các Sở, ngành đơn vị có liên quan tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho việc thu ngân sách. Chi cục hải quan Thái Bình làm tốt các nhiệm vụ trong thời gian cuối năm.

Cao Biền


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...