UBND tỉnh làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Thứ 6, 31/08/2018 | 18:00:40
448 lượt xem

Chiều 31-8, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh về tình hình sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp.

Dự buổi làm việc có các đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư; Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số Sở, ngành.

UBND tỉnh làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh 

Theo báo cáo của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, hiện nay Hiệp hội gồm 8 Hội Doanh nghiệp huyện, thành phố và 4 hội thành viên là Hội nữ Doanh nhân, Hội Vận tải ô tô, Hội Nước sạch, Hội Doanh nghiệp trẻ.

Tính đến ngày 31/7/2018 trên địa bàn tỉnh có 6.244 doanh nghiệp. Năm 2017, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã đóng góp vào ngân sách gần 4.500 tỷ đồng, giải quyết 33.000 việc làm cho người lao động, góp phần ổn định đời sống kinh tế xã hội trong tỉnh. Bên cạnh đó các hoạt động xã hội từ thiện luôn được cộng đồng doanh nghiệp quan tâm và tích cực thực hiện.

Tại cuộc họp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã nêu lên những khó khăn vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời nêu một số đề xuất, kiến nghị với tỉnh. Tiếp đó, lãnh đạo một số Sở, ngành đã trực tiếp giải trình các kiến nghị của doanh nghiệp. Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh tham gia ý kiến làm rõ một số vấn đề mà các doanh nghiệp quan tâm, trong đó nhấn mạnh tỉnh rất chú trọng vấn đề cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp khi đã có những đóng góp lớn vào sự tăng trưởng kinh tế xã hội của tỉnh, đóng góp vào ngân sách nhà nước và giải quyết việc làm cho nhiều lao động, tham gia tích cực vào lĩnh vực an sinh xã hội. Đồng chí nhất trí với những hạn chế tồn tại mà Hiệp hội doanh nghiệp nêu lên, đồng thời ghi nhận những kiến nghị và cho biết sẽ có những buổi đối thoại trực tiếp để giải quyết.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh động viên khuyến khích các doanh nghiệp trong hiệp hội và trên địa bàn toàn tỉnh tập trung sản xuất kinh doanh, tiếp tục đóng góp cho sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh và ngân sách Nhà nước, trên cơ sở chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần quan tâm đảm bảo quyền lợi, chế độ chính sách cho người lao động như điều kiện làm việc của công nhân, chế độ tiền lương, bảo hiểm y tế, chế độ thai sản, ăn ca, làm thêm giờ…

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp cần tích cực hưởng ứng nhiệm vụ chính trị của tỉnh, hỗ trợ gia đình chính sách, gia đình nghèo vào những dịp lễ Tết, giúp đỡ khắc phục hậu quả thiên tai. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cần động viên các doanh nghiệp nâng cao ý thức trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường.

Đối với hoạt động của Hiệp hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cần nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, trở thành đầu mối kết nối giữa cơ quan nhà nước với doanh nghiệp. Bên cạnh đó cần tích cực vận động thành lập các hội thành viên, tập hợp các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Hiệp hội phải là đầu mối chính tham mưu cho tỉnh nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh:

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nên tổ chức tư vấn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và những doanh nghiệp cần tháo gỡ vướng mắc khi lập dự án đầu tư. Đồng chí giao văn phòng UBND tỉnh làm đầu mối tổng hợp kiến nghị đề xuất của doanh nghiệp gửi các sở, ngành xem xét. Sắp tới tỉnh sẽ tổ chức định kỳ hàng quý làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức đối thoại hàng tháng theo lĩnh vực ngành nghề. Giao Hiệp hội doanh nghiệp đề xuất với UBND tỉnh việc rút gọn các thủ tục hành chính, tham mưu vấn đề tạo cơ chế chính sách hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp của thanh niên.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...