UBND tỉnh họp với các doanh nghiệp Hội nước sạch tỉnh

Thứ 5, 05/07/2018 | 15:15:16
421 lượt xem

Sáng 5-7, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp với các doanh nghiệp Hội nước sạch tỉnh liên quan đến việc giải quyết một số nội dung đề nghị của Hội. Dự họp có các đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư; lãnh đạo một số Sở, ngành có liên quan và lãnh đạo các huyện, thành phố.

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh chương trình nước sạch nông thôn, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã có chủ trương và ban hành các Nghị quyết, Quyết định cơ chế chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư và quản lý, khai thác các công trình cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh và nhiều văn bản chỉ đạo làm căn cứ triển khai thực hiện, đẩy nhanh tiến trình cấp nước sạch khu vực nông thôn. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đã tạo nên sự đồng thuận, hưởng ứng của chính quyền và nhân dân các địa phương tham gia cùng các nhà đầu tư thực hiện, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án.

Kết quả các dự án đầu tư mới, nâng cấp mở rộng đã cơ bản hoàn thành hệ thống công trình đầu mối, mạng lưới hệ thống đường ống dịch vụ được phủ kín đến cổng hộ dân khu vực nông thôn. Tính đến ngày 15/6/2018, tỷ lệ đấu nối sử dụng nước sạch của các hộ dân trên địa bàn các xã, thị trấn đạt 94,2%. Về hỗ trợ các nhà đầu tư, tính đến ngày 30/6/2018 có 21/30 dự án đầu tư mới, nâng cấp, mở rộng được UBND tỉnh quyết định hỗ trợ đầu tư với tổng kinh phí UBND tỉnh đã phê duyệt hỗ trợ là gần 359 tỷ 400 triệu đồng.

Trước những đề xuất kiến nghị của doanh nghiệp nước sạch, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo việc triển khai thực hiện dự án đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn tỉnh đã làm rõ một số vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm trên cơ sở căn cứ vào các quy định của pháp luật và tình hình thực tiễn của địa phương.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý với đề xuất của các doanh nghiệp là sẽ kiến nghị với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các Ngân hàng xem xét cơ chế giãn nợ cho doanh nghiệp đầu tư dự án nước sạch nông thôn. Về hỗ trợ doanh nghiệp, thời hạn tối đa tỉnh hỗ trợ vẫn là 3 năm, phấn đấu từ nay đến năm 2021 tỉnh sẽ thu xếp giải ngân hỗ trợ các doanh nghiệp nước sạch tổng số tiền khoảng 640 tỷ đồng. Liên quan đến định mức hỗ trợ, phải căn cứ theo Nghị định 117 của Chính phủ về sản xuất, cung cấp và tiêu thụ nước sạch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Thái Bình là tỉnh tiên phong trên cả nước về đầu tư các công trình nước sạch, trong đó có sự liên kết giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân. Các doanh nghiệp và người dân cần hiểu rằng, sự đóng góp của người dân vào dự án là để người dân có được giá nước hợp lý, đồng thời người dân cũng có trách nhiệm cùng với doanh nghiệp trong việc bảo vệ các công trình nước sạch. Các doanh nghiệp phải hạch toán tổng mức đầu tư dự án, trong đó có khoản đóng góp của người dân để đảm bảo công khai minh bạch. Đồng chí khẳng định, tỉnh sẵn sàng hết lòng vì doanh nghiệp, sẽ làm tất cả những gì mà pháp luật cho phép, giao chính quyền các địa phương phải có trách nhiệm bảo đảm an ninh các công trình nước sạch và nguồn nước trên địa bàn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...