Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình làm việc với tập đoàn FLC

Thứ 6, 18/05/2018 | 15:36:42
10,200 lượt xem

Sáng 18-5, đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tập đoàn FLC tại Trung tâm Hội nghị quốc tế thuộc Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn, tỉnh Bình Định về ý tưởng đầu tư của FLC tại Thái Bình. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn và các lãnh đạo Tập đoàn FLC.

 Dự buổi làm việc có đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo một số Sở, ngành.

Tập đoàn FLC tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC là sự kết hợp hiệu quả của các đối tác mạnh, đầy tiềm năng trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản và tài chính, ngân hàng. Với hoạt động ban đầu là sàn giao dịch bất động sản, tư vấn đầu tư, và tư vấn tài chính doanh nghiệp, đến nay FLC đã triển khai nhiều hoạt động đầu tư vào bất động sản và các dự án kinh tế khác ở 30 tỉnh, thành phố trong cả nước. Riêng lĩnh vực quần thể du lịch nghỉ dưỡng, Tập đoàn FLC đang đầu tư tại 8 tỉnh, thành phố với tổng nguồn vốn khoảng 135.000 tỷ đồng. Tại tỉnh Bình Định, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn có diện tích hơn 1400ha với tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, dự kiến cuối 2018 sẽ tăng lên hơn 2000 phòng và biệt thự nghỉ dưỡng. Nếu như trước đây, sân bay Quy Nhơn chỉ đón 2-3 chuyến bay 1 ngày thì sau khi có dự án đầu tư của Tập đoàn FLC đã có khoảng 20 chuyến bay/ngày, lúc cao điểm lên tới 30 chuyến bay/ngày.

Tại tỉnh Thái Bình, hiện nay, Tập đoàn FLC đang có ý tưởng triển khai một số dự án bất động sản và điểm vui chơi giải trí công cộng. Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết, lãnh đạo Tập đoàn đã đến Thái Bình vài lần để tìm hiểu cơ hội đầu tư. Chủ tịch Tập đoàn FLC đánh giá cao tiềm năng thế mạnh của tỉnh Thái Bình, nhất là sự năng động của lãnh đạo tỉnh trong việc mời gọi nhà đầu tư. Đồng thời cho biết sẵn sàng hiện thực hóa các ý tưởng đầu tư tại Thái Bình. Chủ tịch Tập đoàn FLC khẳng định, các dự án mà Tập đoàn đã đầu tư tại các địa phương trên cả nước luôn hoàn thành trước mong đợi của lãnh đạo các tỉnh chứ không có tình trạng “dự án đắp chiếu”.

Nếu đầu tư vào Thái Bình, FLC cam kết là nhà đầu tư chiến lược, trở thành con sếu đầu đàn, làm nhiều dự án cùng 1 lúc. Việc này còn tạo tiền đề cho các doanh nghiệp khác quan tâm tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thái Bình. Chủ tịch Tập đoàn FLC nhấn mạnh, là một nhà đầu tư tầm cỡ Quốc gia nên khi đầu tư vào các địa phương nào, Tập đoàn FLC xác định gắn bó với địa phương đó, có những góp ý chân thành, không chỉ vì lợi ích riêng của nhà đầu tư.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Thái Bình có rất nhiều tiềm năng và cơ hội cho các nhà đầu tư lựa chọn. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã có hẳn 1 Nghị quyết về việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, do đó, Thái Bình đang triển khai các chính sách nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những ý tưởng của Tập đoàn FLC đề xuất đầu tư vào tỉnh Thái Bình, đồng thời cho biết lãnh đạo tỉnh sẽ có sự bàn bạc, nghiên cứu nhằm tạo sự đồng thuận trong cấp ủy, chính quyền và sự ủng hộ của nhân dân về các đề xuất này. Đồng chí cũng gợi mở một số ý tưởng mà FLC có thể triển khai tại tỉnh Thái Bình như đầu tư theo chuỗi bao gồm cả lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe người dân gắn với đô thị thông minh.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tham gia đóng góp ý kiến vào ý tưởng đầu tư của Tập đoàn FLC tại Thái Bình. Các ý kiến đều đánh giá cao những dự án mà Tập đoàn FLC đề xuất nhằm mang lại một diện mạo mới cho thành phố Thái Bình trong tương lai. Các ý kiến cũng nhất trí rằng, tỉnh Thái Bình và FLC cần tiếp tục có sự liên hệ và phối hợp chặt chẽ với nhau để không những sớm biến các ý tưởng hiện nay thành hiện thực mà Tập đoàn FLC hoàn toàn có thể nghiên cứu đầu tư 1 Quần thể du lịch nghỉ dưỡng tại vùng ven biển Thái Bình.

Trước đó, đoàn công tác tỉnh Thái Bình đã đi thăm một số dự án mà Tập đoàn FLC đang triển khai tại tỉnh Bình Định. Trong đó có tòa tháp đôi cao hơn 30 tầng đang được xây dựng. Đây là công trình tổ hợp khách sạn, nhà hàng nằm cạnh bờ biển, gần trung tâm thành phố Quy Nhơn với khoảng 1.500 phòng. Một trong những điểm nhấn của công trình là đường hầm xuyên đại lộ ra tận bờ biển giúp khách du lịch không phải băng qua đường nếu muốn đi tắm biển.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...