Kỷ niệm 10 năm Hiệp hội thương mại Giống cây trồng Việt Nam

Thứ 7, 09/12/2017 | 15:38:44
541 lượt xem

Dự lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội thương mại giống cây trồng Việt Nam có Thứ trưởng thường trực Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các cục, vụ của Bộ NN&PTNT, Sở NN&PTNT một số tỉnh phía Bắc, miền Trung và Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong 10 năm qua, với 155 hội viên, các đơn vị đã chú trọng đầu tư cho công tác nghiên cứu chọn tạo giống mới. Trong đó gần 80 giống cây trồng mới đã được Bộ NN&PTNT công nhận và đăng ký bản quyền. Khi triển khai sản xuất được nông dân đánh giá cao về năng suất, chất lượng và hiệu quả. Có thể kể đến giống lúa BC15 của Tổng công ty giống cây trồng Thái Bình có khả năng chống chịu tốt sâu bệnh, năng suất trung bình 70-75 tạ/ ha. Thậm chí thâm canh tốt có thể đạt 90-100 tạ/ha.


 

Đánh giá cao những kết quả 10 năm Hiệp hội thương mại giống cây trồng Việt Nam đóng góp cho ngành nông nghiệp, Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn và đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh hi vọng Hiệp hội sẽ tiếp tục bám sát tôn chỉ mục đích "xây dựng ngành thương mại giống cây trồng có tổ chức tốt, cung cấp giống cây trồng đảm bảo số lượng và chất lượng cho nông dân Việt Nam". Do vậy trong nhiệm kỳ tới cần đẩy mạnh thực hiện công nghiệp hóa ngành giống, đa dạng các giống cây trồng ngoài lúa phù hợp với tái cấu trúc ngành nông nghiệp, đáp ứng cho sản xuất trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu bền vững.


Tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, 10 tập thể và 8 cá nhân đã vinh dự nhận Bằng khen của Bộ NN&PTNT và của Hiệp hội thương mại Giống cây trồng Việt Nam.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...