Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất tại Quỳnh Phụ

Thứ 2, 27/11/2017 | 15:17:48
392 lượt xem

Chiều 27-11, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đi kiểm tra sản xuất tại cánh đồng chuyên rau màu của xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ.

Xã Quỳnh Hải là địa phương chuyên trồng màu nhiều năm qua, cánh đồng mẫu rau màu của địa phương này có diện tích gần 200 ha, được nông dân thâm canh từ 4 - 5 vụ/năm. Chủ yếu là trồng những loại rau màu cho giá trị kinh tế như ớt, cần tây, su hào, mướp đắng, bí xanh...

 Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao giá trị kinh tế của cây rau màu, nhất là những loại cây có hợp đồng bao tiêu sản phẩm với doanh nghiệp. Đồng chí cho rằng, không nên trồng xen kẽ quá nhiều cây rau màu trên cùng một thửa ruộng dẫn đến sản phẩm bị phân tán nhỏ lẻ, vừa khó trong khâu chăm sóc, vừa khó cho doanh nghiệp đến thu mua.

Chủ tịch UBND tỉnh  cũng lưu ý huyện Quỳnh Phụ cần quy hoạch vùng sản xuất hàng hoá tập trung, đưa nhiều giống cây trồng có năng suất, hiệu quả vào thâm canh, khuyến khích các hộ dân tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị, liên kết sản xuất thông qua hợp đồng bao tiêu sản phẩm. Các hộ gia đình thực hiện nghiêm quy trình sản xuất bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, tạo thương hiệu uy tín trên thị trường, phát triển sản xuất bền vững.

+ Cũng trong chiều 27-11, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ đông một số xã của huyện Kiến Xương và Tiền Hải.

Vụ đông này, diện tích cây trồng toàn tỉnh là trên 36.000ha, vượt 3,2% so với kế hoạch. Nhiều diện tích đã trồng như: Ngô, dưa Bí , Khoai tây đang trong giai đoạn phát triển. Nhất là diện tích khoai tây mà các địa phương tiếp nhận nguồn giống hỗ trợ của UBND tỉnh phát triển tốt.

Thực tế kiểm tra tại xã Vũ Ninh, Vũ An của huyện Kiến Xương và xã Vân Trường, Nam Hải của huyện Tiền Hải, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tuyên truyền bà con tập trung chăm sóc cây vụ đông để cây phát triển tốt, chủ động phòng  tránh những tác động của thời tiết mưa rét bất thuận và sâu bệnh ảnh hưởng tới năng suất cây trồng. Cùng với đó chú ý đến đầu ra sản phẩm cho bà con nông dân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...