Sơ kết dự án xây dựng mô hình liên kết nuôi cá Rôphi theo VietGap gắn tiêu thụ sản phẩm

Thứ 6, 24/11/2017 | 10:24:58
324 lượt xem

Sáng 24-11, tại Thái Bình, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức sơ kết Dự án xây dựng mô hình liên kết nuôi cá Rôphi theo VietGap gắn với tiêu thụ sản phẩm năm 2016 - 2017 với sự tham dự của 12 tỉnh tham gia mô hình.

Cá rô phi là đối tượng ăn tạp, dễ nuôi, ít dịch bệnh, thịt thơm ngon, có giá trị kinh tế cao được thị trường ưa chuộng. Tuy nhiên để khắc phục những hạn chế nuôi cá rô phi theo phương pháp truyền thống ảnh hưởng tới năng suất, chất lượng và giá thành sản phẩm, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã triển khai và chỉ đạo nuôi cá Rô phi theo Viêt Gap ở 12 tỉnh, trong đó có tỉnh Thái Bình.

Thực tế cho thấy dự án phát triển nuôi cá Rô phi theo Vietgap đã cho thấy những hiệu quả như: giảm chi phí thức ăn, hóa chất và công lao động, giảm dịch bệnh, hạn chế ô nhiễm môi trường và tăng tỷ lệ sống của cá, năng suất đạt 17,2 tấn/ha. Ngoài ra, các hộ nuôi còn tận dụng thả thêm tôm thẻ chân trắng vào trong ao nuôi cũng đạt năng suất 700 kg/ha/vụ. Do đó lợi nhuận tăng cao gần 150 triệu đồng/ha/vụ. 

Từ hiệu quả của các mô hình điểm sẽ được các địa phương tiếp tục triển khai nhân rộng, góp phần nâng cao trình độ nhận thức của người dân về nuôi cá Rô phi theo VietGap và đặc biệt từng bước hình thành nghề nuôi trồng thủy sản bền vững.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...