UBND tỉnh gặp mặt doanh nghiệp vận tải biển

Thứ 5, 23/11/2017 | 10:00:17
383 lượt xem

Sáng 23-11, UBND tỉnh gặp mặt các doanh nghiệp vận tải biển bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn và kế hoạch thực hiện nghĩa vụ thuế với nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thu ngân sách Nhà nước chủ trì.

Đến ngày 31/10 tổng số tiền nợ thuế của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vận tải biển là 383 tỷ đồng. Nguyên nhân của việc nợ thuế được các doanh nghiệp vận tải biển đưa ra đó là do thời gian qua giá cước vận tải biển giảm, các doanh nghiệp phải vay nợ ngân hàng để mua tàu nên đều rơi vào tình trạng thua lỗ; một vài doanh nghiệp đã giải thể, phá sản hoặc bị ngân hàng phát mại tài sản phải ngừng hoạt động nên không thanh toán được tiền thuế, dẫn đến nợ dây dưa kéo dài. Hiện tại các doanh nghiệp vận tải biển đang bị cơ quan thuế cưỡng chế nợ thuế bằng biện pháp thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng.

Tại buổi làm việc đã có 9 ý kiến của đại diện các ngành và các doanh nghiệp đưa ra bàn các giải pháp thu hồi nợ cũng như các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải biển.

Kết luận buổi làm viêc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Thái Thụy chủ trì phối hợp với các ngành và Hiệp hội vận tải biển rà soát và phân loại các doanh nghiệp theo ngành nghề kinh doanh để quản lý. Trên cơ sở đó ngành thuế xếp loại các nhóm doanh nghiệp trong thực hiện nghĩa vụ thuế  để có giải pháp, động viên doanh nghiệp nộp thuế. Giao chỉ tiêu cho ngành thuế từ nay đến ngày 31/12 phải thu được ít nhất 15% số nợ của các doanh nghiệp vận tải biển (cả nợ gốc và chậm nộp). Bên cạnh động viên các doanh nghiệp là chính, ngành thuế phải có biện pháp cưỡng chế đối vói doanh nghiệp chây ì để giảm nợ đọng.  

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...