UBND Tỉnh làm việc với đoàn công tác Thành phố YEONGJU, Hàn Quốc

Thứ 3, 14/11/2017 | 09:05:33
554 lượt xem

Chiều 13-11, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc giữa UBND tỉnh và Đoàn công tác của thành phố Yeongju (Hàn Quốc) về các lĩnh vực lao động, đào tạo và nông nghiệp. Dự buổi làm việc có các đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên Ban Thường vụ, Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư; Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chào mừng và trân trọng cảm ơn Đoàn công tác của Thành phố Yeongju, Hàn Quốc đã dành sự quan tâm đối với tỉnh Thái Bình, đồng thời giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên, cơ cấu kinh tế của tỉnh. Đồng chí khẳng định Thái Bình có tiềm năng rất lớn về lực lượng lao động, trong đó có khoảng 1.200 lao động đang làm việc tại Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng sự đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào tỉnh Thái Bình đóng vai trò quan trọng trong việc làm thay đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh. Hiện Hàn Quốc có 23 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Thái Bình với tổng vốn đầu tư trên 66 triệu USD.

Đồng chí nhấn mạnh chủ trương của tỉnh là mở rộng hợp tác với các địa phương của các quốc gia trên thế giới, trong đó ưu tiên là các địa phương đến từ hai quốc gia Hàn Quốc và Nhật Bản. Đồng chí hoan nghênh sự giao lưu hợp tác phát triển sẽ được mở ra trong thời gian tới giữa tỉnh Thái Bình và Thành phố Yeongju, nhất là về các lĩnh vực lao động, đào tạo và nông nghiệp.

Ông Jang Wook Hyeon - Thị trưởng Thành phố Yeongju (Hàn Quốc) thay mặt đoàn công tác cảm ơn UBND tỉnh Thái Bình đã dành cho đoàn sự tiếp đón nồng hậu, hi vọng thông qua buổi làm việc hai bên sẽ tăng thêm sự hiểu biết lẫn nhau, giữ được mối quan hệ hợp tác lâu dài. Ông Jang Wook Hyeon nhấn mạnh, thành phố này có nền nông nghiệp tương đối phát triển và rất muốn có sự giao lưu chia sẻ về kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao với tỉnh Thái Bình.

Nhân dịp này, hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ ban đầu về chương trình hợp tác phát triển giữa tỉnh Thái Bình và thành phố Yeongju, Hàn Quốc.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...