Giám sát việc thực hiện kế hoạch phân bổ vốn đầu tư công

Thứ 3, 07/11/2017 | 15:17:03
332 lượt xem

Sáng 7-11, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình do đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, giám sát việc thực hiện kế hoạch phân bổ vốn đầu tư công năm 2017 tại huyện Thái Thụy.

Sau khi giám sát thực địa, đánh giá tiến độ thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐT.456 (đường trục 1) từ cầu Vô Hối đến Diêm Điền, đoàn giám sát của Thường trực HĐND cho ý kiến, làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, trình tự, thủ tục, kế hoạch phân bổ vốn, tạm ứng vốn, công tác lựa chọn nhà thầu của dự án và việc thực hiện quản lý theo Luật đầu tư công đối với dự án.

Theo báo cáo của chủ đầu tư là UBND huyện Thái Thụy đến thời điểm này các gói thầu, hạng mục đều đảm bảo tiến độ. Về những khó khăn, vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng, bố trí vốn thì chủ đầu tư cùng với các đơn vị liên quan đã và đang triển khai phương án tháo gỡ.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với báo cáo của chủ đầu tư, nhà thầu cũng như ý kiến đóng góp của các sở, ngành liên quan. Đồng chí cho rằng với đặc thù của dự án, trong điều kiện thuận lợi về mặt bằng, nguồn vốn thì chủ đầu tư và đơn vị thi công cần đẩy nhanh tiến độ thi công quá trình thi công phải đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và phương tiện tham gia giao thông, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của nhân dân; phía đơn vị thi công cần thực hiện đúng theo cam kết với chủ đầu tư. UBND huyện Thái Thụy chủ động phối hợp với nhà thầu và cơ quan quản lý nhà nước để triển khai thực hiện dự án theo kế hoạch.

+ Chiều 6-11, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, giám sát tình hình thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công năm 2017 tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình.

Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh tập trung vào tiến độ, kết quả, trình tự, thủ tục, kế hoạch phân bổ vốn, việc thực hiện quản lý theo Luật đầu tư công đối với Dự án nâng cấp hệ thống đê hữu Trà Lý giai đoạn hai từ K3+250 đến K11+ 000 và Dự án nâng cấp hệ thống đê tả Trà Lý giai đoạn hai từ K6+600 đến K14+700; đoàn giám sát cũng quan tâm đến tính hiệu quả, tác động của các dự án với tình hình phát triển của địa phương.

Qua giám sát thực tế, đồng chí Đàm Văn Vượng, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh cơ bản đồng tình với báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình trong việc triển khai thực hiện hai dự án trên. Đề nghị Ban Quản lý dự án tiếp tục nghiên cứu, làm rõ thêm những tồn tại, hạn chế, khó khăn vướng mắc trong việc triển khai dự án, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng và bố trí vốn. Đồng chí thống nhất với đề xuất của Ban Quản lý dự án là trong điều kiện nguồn vốn còn khó khăn thì cần ưu tiên bố trí vốn cho việc thi công mặt đê và phần kè. Yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương hoàn trả mặt bằng ở những vị trí đã lấy đất để thi công đê hữu Trà Lý, địa phận xã Xuân Hoà, huyện Vũ Thư.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...