Thái Bình thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản

Thứ 6, 03/11/2017 | 17:03:59
304 lượt xem

Chiều 3-11, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình tiếp và làm việc với ngài Fukada Hiroshi, cựu Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và một số nhà đầu tư Nhật Bản về việc đầu tư vào khu kinh tế tỉnh Thái Bình.

Đoàn công tác của UBND tỉnh Thái Bình và các nhà đầu tư Nhật Bản đã khảo sát thực địa, đánh giá tiềm năng, thế mạnh khi thực hiện đầu tư vào khu kinh tế ven biển Thái Bình. Đại diện nhà đầu tư Nhật Bản bày tỏ quan tâm đến hệ thống hạ tầng giao thông, khả năng kết nối với các tỉnh, thành lân cận cả về đường thuỷ, bộ và đường hàng không cũng như tác động của môi trường, nguồn nước và nguồn lực lao động sẵn có của địa phương.

Phát biểu với ngài Fukada Hiroshi - cựu Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và các nhà đầu tư Nhật Bản, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khẳng định: Thái Bình có vị trí địa lý, mạng lưới giao thông thuận lợi không xa thủ đô Hà Nội và các thành phố lớn, dễ dàng liên kết với các trung tâm kinh tế phía Bắc Việt Nam. Thái Bình có nguồn khí mỏ tự nhiên, năng lượng điện, than nâu và lao động dồi dào.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng nhấn mạnh Thái Bình cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư và có chính sách ưu đãi đặc thù, đủ mạnh trên cơ sở không trái với các quy định hiện hành của Nhà nước Việt Nam để hỗ trợ các nhà đầu tư.

Đồng chí mong muốn ngài Fukada Hiroshi và các tập đoàn công nghiệp của Nhật Bản giúp đỡ Thái Bình trong việc giới thiệu các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến nghiên cứu khảo sát cơ hội và thực hiện đầu tư vào tỉnh. Nhà đầu tư Nhật Bản bày tỏ mong muốn Thái Bình tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn kinh tế của Nhật Bản tham gia nghiên cứu, đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...