Họp hội đồng xét tặng Nghệ nhân ưu tú

Thứ 6, 27/10/2017 | 15:19:10
424 lượt xem

Chiều 27-10, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp Hội đồng cấp tỉnh xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.

Theo quy định của Chính phủ, các cá nhân đủ điều kiện xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” ngoài việc chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; có tri thức, kỹ năng đặc biệt xuất sắc, có công lớn trong việc bảo vệ và phát huy giá trị nghề thủ công mỹ nghệ của địa phương, phải có tác phẩm, sản phẩm đạt giải thưởng hoặc được tổ chức Nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội - nghề nghiệp cấp chứng nhận đạt thành tích và đặc biệt phải có thời gian hoạt động trong nghề từ 15 năm trở lên.

Đợt này, Thái Bình có 5 cá nhân được đề nghị xem xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú”, trong đó có 4 cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nghề chạm bạc, 1 cá nhân sản xuất hàng thủ công xuất khẩu. Sau khi thảo luận, cho ý kiến về tiêu chuẩn của từng trường hợp, Hội đồng cấp tỉnh tiến hành bỏ phiếu kín, đánh giá tiêu chuẩn mỗi cá nhân.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cho rằng đây là chủ trương nhân văn, ý nghĩa của Đảng, Nhà nước nhằm tôn vinh những cá nhân đã có nhiều nỗ lực, nhiều tâm huyết, công sức đóng góp vào việc giữ gìn và phát triển nghề thủ công mỹ nghệ; tạo đà khuyến khích sự phát triển của các làng nghề thủ công truyền thống.

Từ kết quả này, Hội đồng tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, để tổng hợp và trình Hội đồng cấp trên xem xét, quyết định.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...