Họp nghe và cho ý kiến về tình hình bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn tại một số địa phương trong tỉnh

Thứ 3, 17/10/2017 | 16:49:24
389 lượt xem

" Khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn cho ngành điện quản lý trước ngày 31/10/2017"- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tại cuộc họp được UBND tỉnh tổ chức vào chiều 17-10, để nghe và cho ý kiến về tình hình bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn tại một số địa phương trong tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Thái Bình có 84 xã được tham gia xây dựng, cải tạo lưới điện hạ áp nông thôn thuộc dự án năng lượng nông thôn 2 (RE2). Đến nay 84/84 xã được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn cho ngành điện quản lý và bán điện trực tiếp đến hộ dân, 40 xã đã hoàn thành công tác bàn giao; 2 xã hội đồng định giá tài sản lưới điện hạ áp nông thôn của tỉnh đã thẩm định xong hồ sơ bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn; 25 xã đã kiểm đếm xong, đang tổng hợp khối lượng và xác định giá trị tài sản và cơ cấu nguồn vốn đầu tư lưới điện hạ áp nông thôn; 9 xã đã thống nhất thời gian kiểm đếm khối lượng, xác định giá trị tài sản và cơ cấu nguồn vốn đầu tư lưới điện hạ áp nông thôn; 3 xã Công ty Điện lực Thái Bình đã làm việc với chính quyền địa phương và hợp tác xã dịch vụ điện năng nhưng các xã chưa thống nhất kế hoạch kiểm đếm tài sản với Công ty Điện lực Thái Bình, còn lại 5 xã chưa thống nhất kế hoạch bàn giao gồm: xã Tân Lễ, Tân Tiến, Độc Lập, Thống Nhất huyện Hưng Hà và xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ.

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở ngành, công ty Điện lực Thái Bình và đại điện 5 xã của huyện Hưng Hà, Quỳnh Phụ tập trung phát biểu, đóng góp ý kiến để thống nhất kế hoạch bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các xã đến ngày 25/10 phải đồng loạt bàn giao cho tổ công tác kiểm đếm để đến ngày 27/10/2017 hoàn thiện việc bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn. Đề nghị ngành điện thành lập 5 tổ công tác tới làm việc cụ thể với 5 xã của huyện Hưng Hà và Quỳnh Phụ để giúp các địa phương xem lại hồ sơ, thủ tục để việc kiểm đếm tài sản được thuận lợi.

Yêu cầu Công ty điện lực Thái Bình và các đơn vị liên quan phải hoàn tất các công việc trước 25/10/2017 và sau ngày 25/10/2017 thì phải bàn giao nguyên trạng, nếu có khó khăn thì trình tỉnh xem xét giải quyết. Đối với thiết bị vật tư ở các xã đang bàn giao thì ngành điện tổ chức tiếp nhận các thiết bị vật tư đủ điều kiện, yêu cầu chất lượng. Đối với những người tại các tổ hợp tác xã điện năng nếu có đủ điều kiện và tiêu chuẩn thì ngành điện tạo điều kiện để ký hợp đồng lao động. Yêu cầu 5 xã của huyện Hưng Hà và Quỳnh Phụ phối hợp chặt chẽ với ngành điện, phòng Công thương để việc bàn giao tiếp nhận lưới điện được thuận lợi.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...