Diễn đàn hợp tác liên kết Hiệp hội doanh nghiệp khu vực phía Bắc

Thứ 5, 12/10/2017 | 14:57:19
501 lượt xem

Với chủ đề “Hiệp hội Doanh nghiệp đồng hành và hỗ trợ Doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh”, Diễn đàn hợp tác liên kết Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 10, năm 2017, do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đăng cai tổ chức, thu hút sự tham gia của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp 25 tỉnh, thành phố phía Bắc. Dự diễn đàn có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Hiệp Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Đây là hội nghị thường niên, được tổ chức luân phiên tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Sau 10 năm tổ chức, diễn đàn đã trở thành nhu cầu cần thiết, là dịp để các thành viên trong diễn đàn trao đổi, học hỏi, giao lưu, trình bày các quan điểm, đề xuất kiến nghị, chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức, hoạt động xây dựng Hiệp hội Doanh nghiệp trong những năm qua.

Phát biểu chào mừng các đại biểu về dự diễn đàn, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, tiềm năng thế mạnh của Thái Bình cũng như những cơ chế, chính sách mời gọi, thu hút đầu tư của tỉnh đối với doanh nghiệp. Đồng chí nhấn mạnh phương châm hành động của tỉnh là “Giúp doanh nghiệp vươn mình để Thái Bình phát triển”, luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, coi sự thành công của doanh nghiệp cũng là sự thành công của chính mình.  Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh:

Cũng tại diễn đàn này, Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đã trao đổi, đúc kết được nhiều kinh nghiệm, mô hình, cách làm hay, sáng tạo trong đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và tổ chức xây dựng Hiệp hội để thực hiện tốt hơn nữa chức năng của các hiệp hội, là cầu nối của doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước; trở thành chỗ dựa tin cậy và tạo lập, thúc đẩy sự hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp, doanh nhân (kể cả doanh nghiệp trong nước và nước ngoài) trong đầu tư, sản xuất, tiêu thụ sản phẩm để nâng cao hiệu quả, năng lực cạnh tranh; đồng thời, chủ động đưa ra những kiến nghị với Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương về các giải pháp hỗ trợ thiết thực, hiệu quả nhằm xây dựng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân ngày càng phát triển bền vững.

Kết thúc diễn đàn, Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc đã cùng nhau ký kết thông qua Nghị quyết hợp tác giữa các bên; đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình trao cờ đăng cai diễn đàn lần thứ 11 cho Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh vào năm sau.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...